ผู้เชี่ยวชาญยืนยันรถ "บอส" ความเร็วเกิน 100 กม./ชม.

อาชญากรรม
19 ส.ค. 63
10:44
1,319
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญยืนยันรถ "บอส" ความเร็วเกิน 100 กม./ชม.
ผู้เชี่ยวชาญตรวจความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขณะขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต ยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่าความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมขยายเวลาสอบสวนพยานเพิ่มต่ออัยการพรุ่งนี้ (20 ส.ค.)

วันนี้ (19 ส.ค.2563) นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ในประเด็นการคำนวณความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขณะขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต เมื่อปี 2555

 

 

ทั้งนี้ การคำนวณความเร็วใช้หลักระยะทาง หารด้วยเวลา และสามารถคำนวณได้อยู่ที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจจะคลาดเคลื่อนบวกลบร้อยละ 15 หรือไม่เกิน 110-145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

อาจารย์จุฬาฯ ให้ปากคำรถบอสเร็ว 177 กม.

ขณะที่นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเช่นกันในประเด็นเรื่องความเร็วของรถที่ใช้สูตรการคำนวณความเร็ว เท่ากับระยะทาง หารด้วยเวลา และคำนวณได้ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ด้าน พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีนี้เพิ่มเติมตามคำสั่งของพนักงานอัยการในประเด็นความเร็วของรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ไม่ตรงกันว่า ทางคณะทำงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และพนักงานสอบสวนนครบาลทองหล่อ ได้ประชุมวางแผน และมอบหมายแนวทางในการสอบสวน และให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นความเร็วรถแล้ว

เชิญ "สุชัชวีร์" เข้าให้ปากคำภายใน 20 ส.ค.

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญรายที่ 3 ที่พนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบนั้น ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนส่งหนังสือเชิญ ให้เข้ามาสอบปากคำภายในวันที่ 20 ส.ค.นี้ ซึ่งทางตัวแทนของนายสุชัชวีร์ ก็รับปากว่าจะเข้าให้ปากคำให้ทันในกำหนดเวลา แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปวันนัดหมายได้ชัดเจน

 

 

อย่างไรก็ตาม หากพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญรายที่ 3 ไม่ทัน ก็จำเป็นจะต้องให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนของผู้เชี่ยวชาญที่ได้ส่งให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 20 ส.ค. ให้ทันตามกรอบเวลาไปก่อน

เชื่อสรุปสำนวนคดี "บอส" เสพโคเคน ไม่ทัน

พ.ต.ท.ธนาวุฒิ กล่าวถึงประเด็นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายวรยุทธข้อหาเสพโคเคนว่า กำหนดเดิมคือจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการภายในวันที่ 20 ส.ค.เช่นกัน แต่การสอบสวนของพนักงานสอบสวนในขณะนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะสรุปสำนวนคดีโคเคนได้ทัน เพราะจะต้องรอสอบแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ นักเคมี และผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เพื่อระบุว่าสารแปลกปลอม 4 ตัวที่พบตกค้างในร่างกายของนายวรยุทธ เป็นสารประกอบจากโคเคนแน่ชัดหรือไม่

 

 

ดังนั้น ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) นอกจากจะส่งสำนวนเรื่องความเร็วให้อัยการแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะยื่นขอขยายเวลาการสอบสวนกับพนักงานอัยการไปอีก 7-15 วัน เพื่อสอบสวนประเด็นโคเคนดังกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง