ศธ.เยียวยาจิตใจเด็กนร.-ผู้ปกครอง ถูกครูล่วงละเมิด

อาชญากรรม
25 ส.ค. 63
11:19
339
Logo Thai PBS
ศธ.เยียวยาจิตใจเด็กนร.-ผู้ปกครอง ถูกครูล่วงละเมิด
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายศึกษาธิการภาค 12 ลงพื้นที่ติดตามคดีครูประจำชั้นแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ ล่วงละเมิดทางเพศ นักเรียน ป.5 ห่วงสภาพจิตใจเด็ก และผู้ปกครอง กำชับเร่งสางคดี พร้อมดูแลการเรียน และความปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณีครูประจำชั้นวัย 57 ปีโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุปืนกำแพงห้องน้ำในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชั้นป.5 และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 200,000 บาท เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.2563) นายปรีดี ภูสีน้ำ ศึกษาธิการภาค 12 ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ได้รับรายงานจากศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ว่าแต่งตั้งกรรมการผู้มีความรู้ความสามารถสอบสวนวินัยมาตั้งแต่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา อาจจะใช้ระยะเวลาสอบสวนไม่นานนัก แต่กรอบเวลาไม่เกิน 180 วัน ทั้งนี้หากผลการสอบสวนสรุปมีความผิดจริงโทษสูงสุดคือไล่ออก

นายปรีดี กล่าวว่า ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แสดงความเป็นห่วงสภาพจิตใจของเด็ก และผู้ปกครองเป็นอย่างมาก กำชับให้ทางศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เร่งหาข้อสรุปในคดีดังกล่าว และขอให้ดำเนินการอย่างรัดกุม ตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ขณะที่ในส่วนของความผิดทางอาญาทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำม่วง ก็ได้ดำเนินการควบคู่กันไป ในระหว่างเยียวยาจิตใจ ได้มอบหมายให้ครูประจำชั้น นำสมุดงาน สื่อการเรียนไปเรียนที่บ้าน เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการเรียน ส่วนของความช่วยเหลือเด็กนักเรียน และครอบครัวในด้านอื่นๆ จะร่วมกับหลายภาคส่วนหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป เพราะฐานะทางบ้านเด็กนั้นยากจน และที่พักอาศัยไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งออกราชการ! ครูปีนห้องน้ำโรงเรียนล่วงละเมิดเด็ก ป.5

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง