ขีดเส้นสอบ 15 วัน "ปลัดหญิง" ร่วมวงเขย่าไฮโล

ภูมิภาค
2 ก.ย. 63
16:08
14,598
Logo Thai PBS
ขีดเส้นสอบ 15 วัน "ปลัดหญิง" ร่วมวงเขย่าไฮโล
นายอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคลิปหลุดปลัดหญิง ร่วมวงไฮโลกับชาวบ้าน ขีดเส้น 15 วัน ชี้โทษสูงสุดถึงขั้นให้ออกจากราชการ

กรณีโซเชียลแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแห่งหนึ่งในจ.มหาสารคาม สวมเครื่องแบบเล่นไฮโลกับชาวบ้าน ภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (2 ก.ย.2563) นายฉลอง พึ่งโคกสูง นายอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม กล่าวว่า  เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลที่อยู่ในคลิปคือนางราแพน ชิตบุตร ปลัดอำเภอเชียงยืนจริง จึงได้สั่งการให้ให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทำหนังสือแจ้งไปยังนางราแพน ให้เข้ามาให้ข้อเท็จจริงแล้ว ตั้งแต่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้มอบหมายให้ปลัดอำเภอคนหนึ่ง ในฐานะกรรมการและเลขานุการสอบข้อเท็จจริง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เชียงยืน เพื่อให้ดำเนินดคีอาญา เนื่องจากมีภาพปรากฏชัดเจนว่าเป็นบุคคลที่เป็นข้าราชการกรมการปกครองจริง

ภาพที่ปรากฏในคลิปค่อนข้างชัดเจน ทางอำเภอจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ภายในระยะเวลา 15 วัน หากผลสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จว่าเป็นปลัดอำเภอเชียงยืนจริง ก็จะเสนอให้ตั้งกรรมการสอบวินัย และเสนอผู้บังคับบัญชาในระดับจังหวัด  

ในส่วนของคดีอาญา หากพนักงานสอบสวน สอบแล้วปรากฏว่าเป็นปลัดจริง ก็ต้องดำเนินการเสนอสำนวนไปยังพนักงานอัยการ เมื่อถึงชั้นอัยการแล้ว ก็สามารถสั่งลงโทษเบื้องต้นได้ตามวินัยข้าราชการพลเรือนได้ โดยโทษประพฤติถึงขั้นให้ออก หากพนักงานอัยการสั่งฟ้อง ก็ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือผู้บังคับบัญชาอาจมีคำสั่งให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น

เท่าที่ได้รับรายงานปลัดหญิงคนนี้เป็นบุคคลที่ขยันทำงาน ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ทำงานด้านความมั่นคงออกพื้นที่หาข่าวยาเสพติด และการพนันอยู่หลายครั้ง ไม่คาดคิดว่าจะเป็นปลัดคนนี้เข้าไปเล่นพนันในวงไฮโล  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง