กมธ.เรียก "ดีเอสไอ-อัยการ" ชี้แจงคดีวิคตอเรีย ซีเครท

อาชญากรรม
2 ก.ย. 63
18:55
967
Logo Thai PBS
กมธ.เรียก "ดีเอสไอ-อัยการ" ชี้แจงคดีวิคตอเรีย ซีเครท
กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เรียก ดีเอสไอ อัยการ และผู้ร้องชี้แจงกรณีไม่ฟ้องคดีสถานบันเทิงวิคตอเรีย ซีเครท ทั้งที่ดีเอสไอ และผู้ร้องมีพยานหลักฐานชัดเจน และเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

วันนี้ (2 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ พร้อมตัวแทนเครือข่าย 13 องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เข้าพบคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปราม การฟอกเงิน และยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายนิพันธ์ ศิริธร เป็นประธาน กรณีนายรณสิทธิ์และเครือข่ายยื่นเรื่องไว้ ขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เจ้าหน้าที่รัฐในกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องกับคดีสถานบริการ อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท

วันนี้ คณะกรรมาธิการฯ เชิญตัวแทน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และตัวแทนอัยการ เข้าชี้แจง โดยคณะกรรมาธิการฯ เปิดโอกาสให้ นายรณสิทธิ์ ในฐานะผู้ร้องเรียน ร่วมซักถามข้อสงสัย

นายรณสิทธิ์ เปิดเผยว่า การที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดนางนิภา และนายธนพล ส่งผลให้ทั้ง 2 คน หลุดพ้นจากคดีแล้ว จึงกังวลว่าจะมีการช่วยเหลือวิ่งเต้นล้มคดี แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยัน แต่เชื่อว่าอาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

คดีอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ 2 ผู้ต้องหา ที่เป็นภรรยาและลูกชายของนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งหลบหนีคดีเดียวกัน มากว่า 2 ปี และเครือข่าย 13 องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

และต่อมามีคำสั่งให้สำนักงานอัยการสูงสุด ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจสั่งไม่ฟ้อง มีนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดในขณะนั้น เป็นประธานคณะทำงานตรวจสอบ ทำให้เครือข่าย 13 องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ กังวลว่าคดีนี้จะซ้ำรอยกับคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง