เตือน "ม้าหมุนไฟรั่ว" ช็อตสลบคางานขายสินค้า จ.กระบี่

ภูมิภาค
6 ก.ย. 63
13:35
778
Logo Thai PBS
เตือน "ม้าหมุนไฟรั่ว" ช็อตสลบคางานขายสินค้า จ.กระบี่
ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาของเครื่องเล่นม้าหมุน ที่เกิดเหตุกระแสไฟฟ้ารั่ว และช็อตพ่อของเด็กหญิงวัย 4 ขวบที่กำลังใช้บริการจนสลบ ภายในงานจำหน่ายสินค้า จ.กระบี่ ล่าสุดถอดเครื่องเล่นออกแล้ว ส่วนพ่ออาการปลอดภัยแล้ว

จากกรณีกระแสไฟฟ้าจากเครื่องเล่นม้าหมุนภายในงานจำหน่ายสินค้า บริเวณสนามหน้าสถานีตำรวจภูธรปลายพระยาจ.กระบี่ ดูดนายสุริยา ขุยยกสุย จนได้รับบาดเจ็บหมดสติ หลังจากใช้มือจับลวดสลิงที่แขวนเครื่องเล่นเพื่อให้ลูกสาว 4 ขวบขึ้นไปนั่งเล่น แต่ถูกไฟช็อตจนบาดเจ็บ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะนี้ผู้บาดเจ็บที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปลายพระยา มีอาการเจ็บภายในร่างกาย เนื่องจากถูกกระแสไฟฟ้าดูดนานกว่า 3 นาที ซึ่งแพทย์จะต้องตรวจเลือด เพื่อวัดค่าตับไต อวัยวะภายในและหัวใจว่าทำงานปกติหรือไม่

 

ล่าสุดเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าวได้ให้คนงานรื้อถอนถอดเครื่องเล่นม้าหมุนชุดที่เกิดเหตุออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมทั้งเปิดเผยว่าจะไม่นำมาให้บริการอีก ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วจากตัวมอ เตอร์พัดลมขนาดใหญ่ ที่ใช้ขับเคลื่อนชุดเครื่องเล่นถูกน้ำฝน จึงหยุดให้บริการชั่วคราว แต่เมื่อฝนหยุดตกก็เปิดให้บริการ โชคดีที่ยังไม่มีเด็กๆ มาใช้บริการ มีเพียงผู้ปกครองของเด็กหญิงที่ได้รับบาดเจ็บเป็นคนแรก ที่จับสายสลิงที่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเกิดเหตุก็ได้ให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมทั้งยอมรับผิดชอบทุกอย่าง เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความบกพร่องของผู้ประกอบการ และจะเลิกให้บริการเครื่องเล่นชุดที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดซ้ำอีก

 

ด้านพ.ต.ท.สมพร ดีดวง พนักงานสอบสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของเครื่องเล่น เนื่องจากต้องรอใบรับรองแพทย์ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เบื้องต้นจะเป็นความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ซึ่งสามารถยอมความตกลงกันได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง