เจ้าของธุรกิจเรือ จ.ภูเก็ต จำใจขายเรือใช้หนี้

เศรษฐกิจ
2 ต.ค. 63
06:42
1,619
Logo Thai PBS
เจ้าของธุรกิจเรือ จ.ภูเก็ต จำใจขายเรือใช้หนี้
ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการใน จ.ภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และต้องการให้มีมาตรการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายชโยดม งานว่องไว เจ้าของธุรกิจเรือนำเที่ยวตกปลา จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ต้องป้ายประกาศขายเรือนำเที่ยวที่เพิ่งใช้งานมาเพียง 2 ปี มูลค่ากว่า 5 ล้านกว่าบาท แต่ต้องขายในราคา 3 ล้านกว่าบาท

 

นายชโยดม ยอมรับว่า เเม้จะไม่ต้องการขายเพราะเรือลำนี้เป็นเครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากินแต่เพราะต้องการนำเงินไปหมุนเวียนใช้จ่าย ซึ่งในช่วงสถานการณ์ปกติในเดือน ก.พ.- เม.ย.จะเป็นช่วงทำเงินนักท่องเที่ยวนิยมมาจองคิวเช่าเรือ ตกปลา เเต่ปีนี้ไม่สามารถรับลูกค้าได้เนื่องจาก COVID-19

 

แม้ขณะนี้สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศจะเริ่มคลี่คลายเเต่เพราะ COVID-19 กระทบทุกอาชีพถึงเขาจะทำรายการส่งเสริมการขายหลากหลายชนิดแต่ลูกค้าก็น้อยจนไม่สามารถออกเรือได้ส่งผลทำให้รายได้ที่ต้องมาหมุนเวียนในครอบครัวไม่เพียงพอโดยเฉพาะค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ

 

ปัญหาใหญ่ที่นายชโยดมอยากให้รัฐเร่งช่วยเหลือเวลานี้คือ การแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินหลังสถาบันการเงินผ่อนผันให้จนครบกำหนดแล้ว เพราะเขาประเมินสถานะตัวเองว่า หากรัฐไม่มีการช่วยเหลือด้านการผ่อนผันชำระหนี้เขาจะสามารถประคับประคองค่าใช้จ่ายไปได้ประมาณ 6 เดือนเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ติดป้ายประกาศขายเรือมีผู้สนใจถามเพียงเเค่คนเดียวเท่านั้นและก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย นายชโยดมยังระบุว่า ขณะนี้จึงเน้นขายอุปกรณ์ตกปลาผ่านทางออนไน์ รวมถึงรับซ่อมอุปกรณ์ตกปลาเล็ก ๆ น้อย ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง