ร.ร.สารสาสน์ฯ ส่งชื่อตรวจสอบใบอนุญาตวิชาชีพครูไม่ครบ

สังคม
2 ต.ค. 63
18:16
389
Logo Thai PBS
ร.ร.สารสาสน์ฯ ส่งชื่อตรวจสอบใบอนุญาตวิชาชีพครูไม่ครบ
ร.ร.สารสาสน์ฯ ยังส่งรายชื่อครูไทยและครูต่างชาติให้คุรุสภาตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไม่ครบ ขณะที่ประธาน กมว.ระบุหากพบครูไม่มีใบอนุญาตฯ สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับครูและสถานศึกษาได้ พร้อมเสนอให้ สช.กำหนดยูนิฟอร์มพี่เลี้ยงและครูผู้สอนให้ชัดเจน

วันนี้ (2 ต.ค.2563) รศ.เอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพครู หรือ กมว. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของคุรุสภาเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ของโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศราชพฤกษ์ พบว่ามีครูไทยจำนวน 266 คน ตรวจสอบแล้วมีใบอนุญาตฯ 93 คน ครูต่างชาติ 178 คน มีใบอนุญาตฯ 98 คน ส่วนที่เหลือโรงเรียนยังไม่ส่งรายชื่อครูมาให้ตรวจสอบ

แนะร้อง "คุรุสภา" ถอนใบวิชาชีพครูทำร้ายเด็ก

ทั้งนี้ หากตรวจพบว่าครูไม่มีใบอนุญาตฯ คุรุสภาสามารถแจ้งความดำเนินคดีทั้งครูและสถานศึกษาได้ ซึ่งมีบทลงโทษทั้งจำและปรับ ส่วนครูที่มีใบอนุญาตฯ แต่มีพฤติกรรมลงโทษเข้าข่ายลักษณะทำร้ายร่างกาย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้ปกครองร้องมายังคุรุสภา เพื่อนำเข้าที่ประชุม กมว.พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้

เสนอแยกชุดยูนิฟอร์ม "ครู-พี่เลี้ยง" ให้ต่างกัน

ขณะเดียวกัน เพื่อป้องกันมาตรฐานวิชาชีพไม่ให้สับสน ได้เสนอเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ให้กำหนดชุดยูนิฟอร์มของพี่เลี้ยง กับครูผู้สอนให้แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้ปกครองจำแนกได้และช่วยตรวจสอบ หากเห็นพี่เลี้ยงมาสอนแทน ให้แจ้ง สช. ซึ่งเป็นวิธีป้องกันไม่ให้โรงเรียนนำคนอื่นมาเป็นครู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง