ประชาชนสนใจรัฐบาลแถลงนโยบาย อยากให้เร่งแก้ปัญหาเศรฐกิจ

ภูมิภาค
23 ส.ค. 54
06:28
9
Logo Thai PBS
ประชาชนสนใจรัฐบาลแถลงนโยบาย อยากให้เร่งแก้ปัญหาเศรฐกิจ

ประชาชนทั่วประเทศที่เฝ้าติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยส่วนใหญ่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจมากที่สุด ขณะบางส่วนยังไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสามารถทำตามนโยบายที่ใช้หาเสียงได้จริง

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสามแยก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสนใจติดตามการแถลงนโยบายของรัฐบาล ต่อสภาผู้แทนราษฎร ทางสถานีโทรทัศน์ โดยชาวบ้านหลายคน เปิดเผยว่าอยากให้รัฐบาลเร่งเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ และยาเสพติด เป็นอันดับแรก

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่าต้องให้เวลารัฐบาลทำงานไประยะก่อนว่าจะสามารถทำได้ตามที่ได้แถลงหรือไม่ สอดคล้องกับชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่เฝ้าติดตามการแถลงนโยบายทั้งของรัฐบาลและฝ่ายค้าน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่อยากเห็นการอภิปรายในวันนี้ (23 ส.ค.) เป็นการกล่าวหาและโจมตีกันในสภาเพื่อสร้างกระแสความนิยมให้กับฝ่ายของตัวเอง เพราะจะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน แต่ควรให้ความสำคัญกับนโยบายที่รัฐบาลจะแถลงซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนยังไม่เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้จริง ทั้งนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาทและการแก้ปัญหาหาค่าครองชีพ

ส่วนประชาชนในจังหวัดมหาสารคามคาดหวังว่า รัฐบาลจะบริหารประเทศตามที่ได้แถลงนโยบายต่อสภาโดยเฉพาะนโยบายที่เคยสัญญากับประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง และเห็นว่านโยบายบางอย่างของรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนในการนำไปปฎิบัติ เช่น การขึ้นค่าแรงและบัตรเครดิตของเกษตรกรจึงไม่มั่นใจว่าจะสามารถนำไปใช้และเกิดประโยชน์กับประชาชนได้จริง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง