"สนธิญา" แจ้งเอา ผิด ม.112 "ธนาธร" โพสต์หนุนชุมนุม

การเมือง
9 ต.ค. 63
11:33
569
Logo Thai PBS
"สนธิญา" แจ้งเอา ผิด ม.112 "ธนาธร" โพสต์หนุนชุมนุม
อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 111 หลังพบนายธนาธร แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะสนับสนุนให้มีการชุมนุมฯ

วันนี้ (9 ต.ค.2563) นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำหลักฐานพร้อมหนังสือร้องเรียน เพื่อให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับไว้พิจารณาในการดำเนินคดีกับนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ โดยนายสนธิญา อ้างว่า นายธนาธร มีส่วนสนับสนุนในการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 111 และมาตรา 112 เนื่องจากพบว่า การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีการปราศรัยเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันฯ​ ซึ่งส่วนตัวมองว่า เนื้อหาการปราศรัยมีลักษณะจาบจ้วงสถาบันฯ และไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย


นอกจากนี้ จากการติดตามข้อมูล พบว่า นายธนาธร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลายครั้ง ในลักษณะสนับสนุนให้มีการชุมนุมฯ และสนับสนุนการปฏิรูปสถาบันฯ รวมทั้งนายธนาธร ยังเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาอีกด้วย ดังนั้น จึงต้องการให้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล รวบรวมเรื่องนี้ไว้ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยยื่นพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลหลายคดีแล้วเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง