ตร.สกัดม็อบแยกราชประสงค์ ชี้ชักชวนชุมนุมผิดกฎหมาย

การเมือง
15 ต.ค. 63
08:51
1,271
Logo Thai PBS
ตร.สกัดม็อบแยกราชประสงค์ ชี้ชักชวนชุมนุมผิดกฎหมาย
ตำรวจแถลงสรุปผลการปฏิบัติการสลายการชุมนุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบุเป็นที่น่าพอใจ พร้อมเตือนการชักชวนไปร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ในวันนี้ (15 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

วันนี้ (15 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการปฏิบัติการเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคณะราษฎร บริเวณพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล ภายหลังประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน เข้าควบคุมพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า การควบคุมสถานการณ์ถือเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากไม่เกิดเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งยังคงเน้นย้ำห้ามมีการมั่วสุมกันเกิน 5 คนขึ้นไป หลังจากพบว่ามีบางกลุ่มจะไปรวมตัวจัดกิจกรรมชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 16.00 น. และได้เตือนผู้ที่ชักชวนกันรวมกลุ่ม ถือว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน จะอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ เพราะได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ทราบไปแล้ว

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

"เพนกวิน - อานนท์" ถูกคุมตัวที่ บก.ตชด.ภาค 1

ส่วนแกนนำ รวมทั้งผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนอยู่ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายอานนท์ นำภา รวมทั้งหมดกว่า 20 คน โดยเบื้องต้นได้ดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างสอบสวน

สำหรับพื้นที่ รอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ใช้กำลังเข้าควบคุม 6 กองร้อย โดยไม่พบผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ แต่เหลือสิ่งปลูกสร้าง เช่น เต็นท์ ของกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะนี้อยู่ในการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาไม่เกิน 12.00 น. ของวันนี้

จัดกำลัง ตร. 17 กองร้อยดูแลแยกราชประสงค์

ขณะที่บริเวณแยกราชประสงค์ ที่จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุม รองผู้บัญชาตำรวจนครบาล ระบุว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเฝ้าสังเกตการณ์จำนวน 17 กองร้อย แบ่งกำลังออกเป็น 3 โซน คือช่วงบริเวณสกายวอร์ก รถไฟฟ้าบีทีเอส และถนนราชดำหริ ยืนยันเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย และประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ใช้เส้นทาง ควรเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. ลดปัญหาการจราจรติดขัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตำรวจนำหมายศาลรวบตัว "รุ้ง-ณัฐชนน" คาที่พัก

ด่วน! คุมตัว "เพนกวิน-อานนท์" ตร.ยึดคืนรอบทำเนียบฯ

นายกฯ ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในกรุงเทพฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง