ผู้การฯ ร้อยเอ็ด ชี้แจงลูกน้องชุดคุมฝูงชน ไม่ชินอาหารภาคกลาง

ภูมิภาค
27 ต.ค. 63
19:31
1,501
Logo Thai PBS
ผู้การฯ ร้อยเอ็ด ชี้แจงลูกน้องชุดคุมฝูงชน ไม่ชินอาหารภาคกลาง
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ชี้แจงกรณีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในกรุงเทพฯ แล้วโพสต์ข้อความว่าได้เบี้ยเลี้ยงไม่พอและอาหารมีน้อย ระบุไม่จริง ตำรวจแค่ไม่คุ้นกับอาหารภาคกลาง

วันนี้ (27 ต.ค.2563) พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนตำรวจชั้นประทวน สถานีตำรวจภูธรจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด โพสต์ในสังคมออนไลน์ว่า ขณะเข้าไปทำหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่กรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าเงินเบี้ยเลี้ยงที่ได้รับไม่เพียงพอ ส่วนข้าวกล่องที่นำมาแจกก็มีปริมาณน้อย และบางครั้งยังบูด ทำให้ต้องออกเงินซื้อกินเอง ซึ่งเพื่อนตำรวจจะนำไปแชร์ในกลุ่มต่างๆ และขอรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

 

จากกรณีดังกล่าวทราบว่า มีนายดาบตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหาร โพสต์ข้อความในกลุ่มเพื่อน 11 คน ที่เดินทางไปควบคุมฝูงชน

แต่มีสมาชิกแคปหน้าจอนำไปโพสต์ในกลุ่มต่างๆ จนองค์กรตำรวจเสียหาย ขอยืนยันว่า ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง เพราะเงินเบี้ยเลี้ยง อาหาร และที่พัก ทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างดี

 

แต่ที่โพสต์ไปเพราะอาจไม่คุ้นชินกับอาหารภาคกลางและเป็นการคุยกันในกลุ่มเล็กๆ แต่กลับเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อมีการแชร์ออกมาในสังคมออนไลน์

เขาเอามาโพสต์ในไลน์ของโรงพัก ซึ่งก็ถือเป็นกลุ่มครอบครัวจังหาร มีเพื่อนตำรวจสงสารน้องๆ ด้วยความหวังดีไม่ได้คิดร้ายนะ เขาแคปหน้าจอไปแชร์ในกลุ่มเพื่อน เพื่อให้เพื่อนๆ ช่วยสนับสนุนน้องๆ ที่ไปทำงานในกรุงเทพฯ ก็เลยพยายามเขียนข้อความให้ดูน่าสงสาร ซึ่งข้อเท็จจริงไม่เป็นอย่างนั้น 

เบื้องต้นให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้ว่ากล่าวตักเตือนนายดาบตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนจะดำเนินการเอาผิดทางวินัยหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง