หญิงฝรั่งเศสป่วย COVID-19 ออกจาก รพ. กักตัวที่บ้านอีก 30 วัน

ภูมิภาค
6 พ.ย. 63
06:38
1,234
Logo Thai PBS
หญิงฝรั่งเศสป่วย COVID-19 ออกจาก รพ. กักตัวที่บ้านอีก 30 วัน
หญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 57 ปี ที่ติดเชื้อ COVID-19 เข้ารับการรักษาครบ 14 วัน แพทย์อนุญาตกลับบ้านได้แล้ว แต่ต้องกักตัวที่บ้านอีก 1 เดือน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2563 แพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มอบช่อดอกไม้ พร้อมอ่านข้อความเพื่อให้กำลังใจกับหญิงชาวฝรั่งเศส หลังแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้ เนื่องจากได้รับการรักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์จนครบกำหนด 14 วัน และผลตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 ในร่างกาย แต่ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านต่ออีก 30 วัน จึงจะสามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ขณะที่หญิงชาวฝรั่งเศสได้กล่าวขอบคุณแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเกาะสมุย และทุก ๆ คนที่คอยเป็นห่วง ให้กำลังใจ และได้รับการดูแลรักษามาเป็นอย่างดี รู้สึกยินดีที่จะได้กลับบ้าน และขอขอบคุณที่มาเป็นกำลังใจส่งกลับบ้าน

 

สำหรับหญิงชาวฝรั่งเศส ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากที่เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และเข้าสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือกจนครบ 14 วัน ไม่พบเชื้อ หลังจากนั้นวันที่ 15 ต.ค. หญิงชาวฝรั่งเศสได้เดินทางมาเกาะสมุย พร้อมกับสามีและลูก และมีอาการป่วย วันที่ 20 ต.ค. ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แพทย์เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจ จนผลตรวจออกมาว่าพบเชื้อ COVID-19 วันที่ 22 ต.ค. นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ก่อนจะครบกำหนดการรักษาเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง