ชีวิตหญิงวัย 85 ปี อาศัยในบ้านเพียงลำพัง

สังคม
12 พ.ย. 63
18:17
652
Logo Thai PBS
ชีวิตหญิงวัย 85 ปี อาศัยในบ้านเพียงลำพัง
สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อเรื่องราวประทับใจของหญิงสูงวัยคนหนึ่งใน จ.นนทบุรี ที่พลัดตกบันไดในบ้าน บาดเจ็บเพียงลำพัง นาน 5 วัน แต่ก็โชคดีที่พนักงานร้านอาหารที่คุ้นเคยกันสังเกตเห็นความผิดปกติ

เพื่อนสนิทของคุณยายสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี มาเยี่ยมเยียนด้วยความเป็นห่วง หลังคุณยายสมศรีพลัดตกบันได มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ทั้งนี้คุณยายสมศรีอยู่บ้านเพียงลำพังไม่ค่อยมีบุตรหลานเข้ามาเยี่ยมบ่อยนัก 

คำยืนยันของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกัน บอกว่า เท่าที่สังเกต คุณยายสมศรีมีญาติเข้ามาหาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ปกติยายอาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงลำพังโดยมีอาหารแบบเดลิเวอรี่มาส่งที่บ้านเป็นประจำ ส่วนคนในหมู่บ้านก็ไม่ค่อยได้พูดคุยกับคุณยายมากเท่าไหร่นัก เนื่องจากคุณยายมีโลกส่วนตัวสูง

"ปกติมีญาติมาหาบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกับคุณยายเท่าไหร่ แต่ก็เห็นหน้าบ่อย เห็นเดินออกมาหน้าบ้านกวาดบ้าน สุขภาพเท่าที่เห็นก็ค่อนข้างแข็งแรงเดินได้ปกติ "

เมื่ออยู่บ้านเพียงลำพังและอาศัยการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ทำให้คุณยายสมศรี และ น.ส.อำคา ซึ่งเป็นพนักงานส่งอาหารให้คุณยายมานานกว่า 1 ปี จึงมีความผูกพันและสนิทกันมากยิ่งขึ้นซึ่งจากการพูดคุยกับคุณยายรู้สึกเหมือนอยากมีเพื่อนคุยตลอดเวลา

น.ส.อำคา ยศทะแสน พนักงานร้านอาหาร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เล่าว่า "เวลาไปส่งอาหารก็มักจะมีคำพูดประมาณว่า คิดถึงนะ ก็รู้สึกว่าเขามีรู้สึกดีกับเรา หรือ เรามีความหมายกับเขา และเราจะหยุด 1 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นวันที่เราไม่ได้ไปหาแต่วันรุ่งขึ้นเราก็จะไป เขาก็จะพูดว่าคิดถึงนะเมื่อวานไม่เจอ และตอนที่คุณยายจะทานข้าวก็บอกว่าอยู่ด้วยกันก่อนได้มั้ย ดูท่านทานข้าวก่อนได้มั้ย เราก็บอกว่าได้ และตอนทานข้าวก็จะคุยกัน เพื่อที่จะได้ทานข้าวได้เยอะ ร่างกายจะได้แข็งแรง"

แม้ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่สะโพกของคุณยายจะดีขึ้นแล้ว แต่ น.ส.อำคา พนักงานร้านอาหารเดลิเวอรี่ ยังต้องเข้าไปเยี่ยมเยียนคุณยายและนำอาหารไปให้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้คุณยายสมศรี ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง