คดีไม่คืบ! ผู้เสียหายถูกแฮกเงินจ่อร้อง ศปอส.ตร.เร่งรัดคดี

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 63
15:20
5,003
Logo Thai PBS
คดีไม่คืบ! ผู้เสียหายถูกแฮกเงินจ่อร้อง ศปอส.ตร.เร่งรัดคดี
ผู้เสียหายถูกแฮกเงินในบัญชีติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.เพชรเกษม หลังพบมีผู้เสียหายอีกหลายคนถูกแฮกข้อมูลแบบเดียวกัน พร้อมนัดรวมตัวไปร้องทุกข์กับ ศปอส.ตร. ขอให้เร่งรัดคดีในวันที่ 14 ธ.ค.นี้

วันนี้ (11 ธ.ค.2563) นายธนวัฒน์ แสงเพชร ผู้เสียหายที่ถูกแฮกข้อมูลเงินในบัญชีธนาคาร เข้าติดตามความคืบหน้าคดี หลังแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ไว้เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกแฮกเงินบัญชีเงินเดือนไป 20,000 บาท โดยสงสัยว่าอาจเกิดจากการกดลิงก์ SMS ที่อ้างว่าเป็นของธนาคาร

นายธนวัฒน์ เล่าว่า ก่อนจะได้รับ SMS ได้ติดต่อไปยังธนาคารเพื่ออัพเดทที่อยู่ปัจจุบัน จากนั้นมี SMS มีข้อความว่าให้อัพเดทข้อมูลทันที เมื่อกดเข้าไปดู พบเป็นเว็บไซต์กรอกข้อมูลเหมือนของธนาคาร จากนั้นไม่เกิน 10 นาทีก็มี SMS ตอบกลับ และไม่นานเงินในบัญชีธนาคารก็ถูกโอนออกไปทั้งหมด โดยหลังเกิดเรื่องได้แจ้งความไว้ที่ สน.เพชรเกษม ซึ่งตำรวจได้ออกหมายเรียกสอบพยานธนาคารให้ แต่ไม่มีความคืบหน้า โดยธนาคารแจ้งว่าต้องรอการพิจารณาจากสำนักงานใหญ่

ขณะเดียวได้นำไปโพสต์บนเพจเฟซบุ๊กของธนาคาร พบมีผู้เสียหายอีกหลายคน จึงเริ่มรวมกลุ่มกันแลกเปลี่ยนข้อมูล ขณะนี้มีผู้เสียหายเกินกว่า 10 คน มีปลายทางสุดท้ายไปที่บัญชีหนึ่ง แม้จะทราบว่าใครเป็นเจ้าของบัญชี แต่ก็ยังดำเนินการต่อไม่ได้ โดยในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ กลุ่มผู้เสียหายจะนัดรวมตัวเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง