ผู้สื่อข่าวที่ติดอยู่ในโรงแรมกรุงตริโปลีหวั่นตกเป็นเป้าโจมตี

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 54
11:28
8
Logo Thai PBS
ผู้สื่อข่าวที่ติดอยู่ในโรงแรมกรุงตริโปลีหวั่นตกเป็นเป้าโจมตี

ผู้สื่อข่าวกว่า 30 คน จากสำนักข่าวทั่วโลกที่เดินทางไปทำข่าวที่ลิเบีย ติดอยู่ในโรงแรมที่กรุงตริโปลี ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์ว่าโรงแรมที่พักอยู่นั้นจะตกเป็นเป้าโจมตีหรือไม่

นักข่าว ,ช่างภาพและเจ้าหน้าที่ที่ติดอยู่ในโรงแรมริโซส ในกรุงตริโปลีของประเทศลิเบีย ต่างออกมาจับกลุ่มรวมตัวนอกห้องพัก และช่วยกันติดป้ายผ้า และกระดาษที่เขียนข้อความว่าพวกเขาเป็นผู้สื่อข่าว เพื่อป้องกันในกรณีที่เกิดความโกลาหล ผู้สื่อข่าวจะได้ไม่ตกเป็นเป้าโจมตี ซึ่งสถานะของกลุ่มผู้สื่อข่าวและทีมงานมากกว่า 30 คนที่มาจากสำนักข่าวทั่วโลกยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ไม่กี่แห่งที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองกำลังรัฐบาลลิเบีย ขณะที่ฝ่ายกบฏยึดพื้นที่ในเมืองหลวงไว้ได้เกือบหมด
 
และเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) บุตรชายของ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี่ ได้ปรากฏตัวหน้าโรงแรม ทำให้ฝ่ายกบฏขู่ว่าจะโจมตีโรงแรมของผู้สื่อข่าว แต่ต่อมาฝ่ายกบฏเปลี่ยนแผนการณ์ เนื่องจากสามารถยึดที่พักของ พ.อ.กัดดาฟี่ได้ ทำให้กลุ่มผู้สื่อข่าวไม่กล้าออกนอกโรงแรม ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางความมืดเนื่องจากไม่มีไฟฟ้า,น้ำประปาและอาหาร ด้านกระทรวงการต่างประเทศของจีนได้หารือกับสถานทูตจีนในกรุงตริโปลีเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้สื่อข่าวออกมาอย่างปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง