ต้นสังกัดเดินหน้าเอาผิดปม "แนนซี่" MOMOLAND ถูกแอบถ่าย

Logo Thai PBS
ต้นสังกัดเดินหน้าเอาผิดปม "แนนซี่" MOMOLAND ถูกแอบถ่าย
โซเชียลร่วมติดแฮชแท็กให้กำลังใจและเรียกร้องให้เอาผิดกับผู้ที่ถ่ายภาพผิดกฎหมาย หลัง "แนนซี่ MOMOLAND" ถูกแอบถ่ายขณะเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังเวทีงาน 2019 AAA ล่าสุด ต้นสังกัดออกแถลงการณ์เดินหน้าดำเนินคดีกับผู้ที่แอบถ่ายและเผยแพร่ภาพอย่างถึงที่สุด

วันนี้ (12 ม.ค.2564) สื่อสังคมออนไลน์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #불법촬영_처벌강화 และ #불법촬영_절대근절 เพื่อเรียกร้องให้เพิ่มบทลงโทษสำหรับผู้ที่แอบถ่ายภาพอย่างผิดกฎหมาย หลังมีการเผยแพร่รูปภาพแอบถ่าย แนนซี่ (Nancy) หนึ่งในสมาชิกวง MOMOLAND เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ขณะเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังเวที ในระหว่างงาน 2019 Asia Artist Awards ที่ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงความปลอดภัยของศิลปิน การทำงานของสตาฟในงาน รวมถึงหลายคนต่างเรียกร้องให้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด เพราะไม่มีใครควรได้รับผลกระทบจากการแอบถ่ายเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหรือคนธรรมดาก็ตาม

นอกจากนี้ แฟนคลับของวง MOMOLAND และแฟนคลับของศิลปินเกาหลีวงอื่นๆ ต่างร่วมติด #OurRainbowNancy จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตลอด 2 วัน เพื่อให้กำลังใจแนนซี่ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และเรียกร้องให้ต้นสังกัดอย่าง MLD Entertainment ได้ออกมาดำเนินการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด บริษัท MLD Entertainment ได้ออกแถลงการณ์เตรียมดำเนินคดีกับทีมงานที่ลักลอบถ่ายภาพของแนนซี่ และได้ถูกนำมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมาย โดยระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้มีรูปภาพของแนนซี่ถูกเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมาย โดยแนนซี่ตกเป็นผู้เสียหายจากการแอบถ่ายและปรับแต่งรูปภาพอย่างไม่เหมาะสม บริษัทควรดำเนินการปกป้องศินปินอย่างแนนซี่เป็นอันดับแรก โดยจะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานกฎหมายระหว่างประเทศเพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่ภ่ายภาพและเผยแพร่ภาพเป็นคนแรก

นอกจากนี้ บริษัทจะดำเนินการฟ้องร้องและเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้ที่สร้างความเสียหายโดยการเผยแพร่ภาพอนาจารอย่างผิดกฎหมาย และการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยบริษัทหวังว่าทุกคนจะหยุดเผยแพร่โพสต์ที่เป็นการคุกคามศิลปินของเรา

บริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องศิลปินจากความเสียหาย และจะตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง พร้อมดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดโดยไม่ยอมความ เพื่อปกป้องสิทธิส่วนบุคคลของศิลปิน และขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนศิลปินของเรามาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการจัดงาน 2019 Asia Artist Awards  (2019 AAA) ได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานด้านกฎหมายทั้งในเกาหลีและเวียดนาม เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบถ่ายภาพของแนนซี่อย่างผิดกฎหมาย รวมถึงบุคคลที่เผยแพร่รูปภาพดังกล่าวเพื่อปกป้องไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมขอโทษแฟนคลับของแนนซี่ที่ทำให้เกิดความกังวล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง