กักตัวนักเทนนิสหลังพบผู้ติดเชื้อ 2 คน บนเที่ยวบินไปออสเตรเลีย

กีฬา
16 ม.ค. 64
20:23
313
Logo Thai PBS
กักตัวนักเทนนิสหลังพบผู้ติดเชื้อ 2 คน บนเที่ยวบินไปออสเตรเลีย
นักเทนนิสระดับโลกหลายคนต้องกักตัว 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 2 คน บนเที่ยวบินเดือนไปแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี

วันนี้ (16 ม.ค.) เครื่องบินเช่าเหมาลำที่เดินทางจากลอสแองเจลิสในสหรัฐอเมริกา มาถึงเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยมีนักเทนนิสร่วมเดินทางมาแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการแรกของปี ออสเตรเลีย โอเพ่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเที่ยวบิน 2 คน ซึ่งไม่ใช่นักเทนนิส แต่ผู้โดยสารทั้ง 66 คนถูกส่งตัวไปยังโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัว

รายงานข่าวระบุว่า นักเทนนิสบนเที่ยวบินนี้มีหลายคนอย่างเช่น วิคตอเรีย อซาเรนก้า อดีตแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ปี 2012 และ 2013, สโลน สตีเฟ่น จากสหรัฐ และ เคอิ นิชิโกริ จากญี่ปุ่น ทำให้พวกเขาจะมีเวลาเตรียมตัวน้อยกว่านักเทนนิสคนอื่นๆ เพราะจะไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่ฝึกซ้อมได้ และจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งในระหว่างที่กักตัวจะต้องฝึกซ้อมในร่ม และฝึกซ้อมได้ไม่เกิน 5 ชั่วโมง ต่อวัน โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปซ้อมกลางแจ้ง

ก่อนหน้านี้ แอนดี้ เมอร์เรย์ เพิ่งจะมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ก่อนเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย ทำให้เจ้าตัวยังไม่แน่ว่าจะสามารถลงแข่งขันรายการนี้ได้

สำหรับ ออสเตรเลีย โอเพ่น เลื่อนการแข่งขันจากเดือนมกราคมของทุกปี ไปแข่งขันวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งมี นักเทนนิส เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง 1,200 คน จาก 15 เที่ยวบิน เดินทางมาร่วมการแข่งขัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง