400 บริษัททั่วโลกร่วมงานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 54
03:15
23
Logo Thai PBS
400 บริษัททั่วโลกร่วมงานเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในสหรัฐฯ

งานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในสหรัฐฯ มีบริษัทจากทั่วโลกกว่า 400 บริษัทนำหุ่นยนต์ที่ได้รับการพัฒนา ล่าสุดมาแสดงให้ผู้เข้าชมได้ทึ่งกับความสามารถ โดยเฉพาะหุ่นที่ใช้ในกิจการทหารและตำรวจ

บรรยากาศภายในงานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ประจำปีในกรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ โดยมีสมาคมยานยนต์ไร้คนขับเป็นผู้จัดขึ้น ถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ และ ระบบฮาร์ด แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีบริษัทมากกว่า 450 บริษัทจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกนำหุ่นยนต์ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดมาจัดแสดงให้ผู้เข้าชมได้ทึ่งในความสามารถของหุ่นยนต์รุ่นใหม่

หุ่นยนต์ที่เป็นไฮไลต์ของงาน ส่วนใหญ่เป็นหุ่นยนต์ที่ใช้ในกิจการทหารและตำรวจ อย่างแขนกลหุ่นยนต์ MK1 ที่ใช้ในภารกิจเก็บกู้ระเบิด ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว ยกของหนักได้ถึง 100 ปอนด์และเคลื่อนไหวได้เร็วเกือบเท่ามนุษย์ นอกจากนี้ก็ยังมีหุ่นยนต์ลาดตระเวนติดล้อที่สามารถเข้าถึงได้ในทุกพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่ขั้นบันได

ส่วนนี่เป็นอีกหนึ่งผลงานนวัตกรรมหุ่นยนต์ เป็นหุ่นยนต์นกฮัมมิ่งเบิร์ดนาโน ที่จะนำไปใช้ในภารกิจสอดแนมในสนามรบ ซึ่งหุ่นยนต์นกฮัมมิ่งเบิร์ด สามารถบินขึ้นลงเดินหน้า และ ถอยหลังโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงน้อยนิด พร้อมกล้องวิดีโอจิ๋วที่ติดไว้ในตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง