นักแบดฯอินเดียถอนตัวหลังพบเชื้อโควิด

กีฬา
20 ม.ค. 64
11:08
338
Logo Thai PBS
นักแบดฯอินเดียถอนตัวหลังพบเชื้อโควิด
ไซ ปราณีต นักแบดมินตันชายเดี่ยวจาก อินเดีย ถอนตัวจากศึก โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น หลังพบเชื้อโควิดในตัวจากการตรวจครั้งล่าสุุด ขณะที่เพื่อนนักกีฬาที่เป็นรูมแมท ต้องถอนตัวตามมาตรการเฝ้าระวัง แม้ผลตรวจหนล่าสุดจะออกมาเป็นลบก็ตาม

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" รายงานความคืบหน้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 5 ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ในบับเบิ้ล ควอรันทีน ที่เดินทางมาทำการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดมีการตรวจพบผู้มีผลเป็นบวก 1 ราย คือ ไซ ปราณีต นักกีฬาแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว มือ 13 ของโลกจากประเทศ อินเดีย ทำให้นักกีฬารายนี้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน รายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" ที่มีกำหนดจะลงแข่งรอบแรกพบกับ ดาเรน หลิว จาก มาเลเซีย ในวันพุธนี้ (20 มกราคม) และถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 10 วันทันที

ขณะที่ คิดัมบี ศรีกานต์ อีกหนึ่งนักกีฬาของ อินเดีย ที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรมห้องเดียวกับ ไซ ปราณีต แม้ผลตรวจหนล่าสุดจะออกมาเป็นลบ แต่ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเช่นกัน ตามมาตรการป้องกันที่ฝ่ายจัดการแข่งขันวางไว้ เนื่องจากเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ ซึ่ง ศรีกานต์ เพิ่งจะลงสนามเอาชนะ สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ นักกีฬาของไทยไป ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 มกราคม)

คิดัมบี ศรีกานต์ ทีต้องถอนตัวตามมาตรการป้องกัน


ซึ่ง บีดับเบิ้ลยูเอฟ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย จะจับตาดูนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชของทีมอินเดียอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ โดยจะต้องทำการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่านักกีฬาอินเดียรายอื่นๆ จะไม่มีเชื่อโควิด-19 ก่อนลงแข่งในทุกรอบ

อย่างไรก็ตามต้องรอผลการพิสูจน์อีกครั้งว่า การที่พบเชื้อโควิดจาก ไซ ปราณีต นั้นเป็นซากเชื้อหรือไม่ เหมือนกับที่ตรวจเจอในกรณีของ ไซน่า เนวัล นักกีฬาหญิงชื่อดังของ อินเดีย ที่ต้องถอนตัวจากการแข่งไปก่อนหน้านี้ แต่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งอีกครั้ง หลังทีมแพทย์พิสูจน์ได้ว่าเชื้อที่ถูกตรวจพบในร่างกายนั้นเป็นซากเชื้อที่มาจากการป่วยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง