ต้องรู้! ครม.ห้ามใช้เงิน "เราชนะ" ซื้อทองคำ-เพชร-อัญมณี

เศรษฐกิจ
2 ก.พ. 64
17:24
4,490
Logo Thai PBS
ต้องรู้! ครม.ห้ามใช้เงิน "เราชนะ" ซื้อทองคำ-เพชร-อัญมณี
ครม.เคาะมติห้ามใช้เงินเราชนะซื้อทองคำ เพชร พลอย นาก อัญมณี และร้านค้าของเก่า เพราะไม่ตอบโจทย์ช่วยเหลือภาระค่าครองชีพ เพิ่มเงื่อนไขให้กลุ่มผู้ประกอบการรถ เช่น สามล้อถีบ ผู้ประกอบการกองทุนหมู่บ้านเข้าร่วมได้

วันนี้ (2 ก.พ.2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หารือประเด็นโครงการเราชนะว่า ที่ประชุมได้พิจารณาปรับข้อเสนอตามที่สภาพัฒน์ เสนอมา สาระสำคัญเดิมในส่วนของผู้ประกอบการธงฟ้า ว่าอาจจะยังไม่ชัดเจนว่าถ้าเป็นนิติบุคคลจะเข้าร่วมโครงการได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้มีข้อสรุปว่า ถ้าเป็นธงฟ้าและเป็นนิติบุคคลเข้าร่วมโครงการได้

ส่วนอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ชัดเจนคือร้านค้าในโครงการคนละครึ่งเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ และผู้ประกอบการกองทุนหมู่บ้าน กองทุนชุมชนเมืองและรัฐวิสาหกิจชุมชน และสถานประกอบการที่ต้องตรวจสอบหลักแหล่ง เช่น สามล้อถีบ เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการเราชนะได้ www.เราชนะ.com จนถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้

นอกจากนี้เพิ่มเติมกรณีผู้ที่ถูกระงับสิทธิ และเรียกเงินคืนจากโครงการต่างๆของรัฐ ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ เช่น กลุ่มผู้ที่มีปัญหาในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

ห้ามเด็ดขาดซื้อทองคำ-อัญมณี-ร้านขายของเก่า 

โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีประเด็นกรณีผู้ที่จะนำเงินในโครงการเราชนะใช้สิทธิในร้านทองและสินค้าประเภททองคำ ร้านค้าขายของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงินและอัญมณี ว่าไม่สามารถเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการเราชนะที่จะช่วยเหลือภาระค่าครองชีพ

กำหนดไม่ให้มีการใช้สิทธิตามเราชนะ ในการซื้อสินค้าอันมิใช่สินค้าจำเป็น เพื่อการดำรงชีพเพิ่มเติม สินค้าประเภททองคำ ร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนขายทอดตลาด ร้านค้าของเก่าประเภทเพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรือ อัญมณีไม่ว่าจะเป็นการใช้สิทธิของประชาชนที่ได้ยอมรับและยืนยันการเข้าร่วมโครงการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตเตือน! ห้ามใส่ "ชื่อกลาง" ลงทะเบียนเราชนะ

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน "เราชนะ" จ่ายเยียวยา 7,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง