"แม่สอด" พบผู้ป่วย COVID-19 ใหม่ 10 คน

ภูมิภาค
3 ก.พ. 64
10:41
833
Logo Thai PBS
"แม่สอด" พบผู้ป่วย COVID-19 ใหม่ 10 คน
สาธารณสุขจังหวัดตากขอความร่วมมือประชาชนใน อ.แม่สอด ให้ข้อมูลจริงกับแพทย์หากติดเชื้อ COVID-19 หรือมีอาการป่วย ล่าสุดพบผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 10 คน

วันนี้ (3 ก.พ.2564) นพ. รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ร่วมประชุมหารือคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก กรรมการมัสยิด และคณะครูโรงเรียนอิสลามศึกษา ที่โรงเรียนอิสลามศึกษา ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อแก้ปัญหาการระบาดของ COVID-19 หลังมีชาวเมียนมา อายุ 78 ปี สมาชิกในครอบครัว รวม 7 คน ติดเชื้อ COVID-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกประชาชนรวมกว่า 1,000 คน

โดยที่ประชุมสาธารณสุขจังหวัดตากขอความร่วมมือชุมชน ช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชน และที่สำคัญหากมีผู้ป่วย COVID-19 ต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับแพทย์เพื่อจะได้ช่วยกันป้องกันการระบาดของโรคได้

ขณะที่ นายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ขอชุมชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน ช่วยกันประชาสัมพันธ์ตามหอกระจายข่าวชุมชน และช่วยกันตรวจสอบค้นหาผู้ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในชุมชน

ล่าสุดเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน ของแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ระบุว่า พบผู้ป่วย COVID-19 ใหม่ 10 คน เป็นผลมาจากการตรวจคัดกรองบริเวณตลาดศรีมอย 8 คน และ ที่ตลาดพาเจริญ 2 คน พร้อมขอร้องให้ประชาชนเคร่งครัดการดูแลตัวเอง สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง ล้างมือ เว้นระยะห่าง และ หลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากการระบาดครั้งนี้มีการติดเชื้อแบบกระจายและอาจจะขยายวงกว้างมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง