ร้อง บก.ปคม.ช่วยคดีลูกสาวถูกรุมโทรม-ถ่ายคลิปขู่ คดีไม่คืบ

อาชญากรรม
3 ก.พ. 64
14:36
237
Logo Thai PBS
ร้อง บก.ปคม.ช่วยคดีลูกสาวถูกรุมโทรม-ถ่ายคลิปขู่ คดีไม่คืบ
ร้อง บก.ปคม. ให้ช่วยติดตามคดีลูกสาวถูกชายรุมโทรม ตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า ขณะที่มีผู้ก่อเหตุอีกคนเป็น ส.ท.ยังไม่ถูกจับกุม

วันนี้ (3 ก.พ.2564) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อของลูกสาว จาก จ.ลพบุรี ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.โดยมี พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง และ พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รองผบก.ปคม. รับเรื่อง

พ่อผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนก.ย.2563 หลังลูกสาวถูกชายล่อลวงไปรุมโทรม พร้อมอัดคลิปวีดิโอไว้ข่มขู่ แม้ว่าตำรวจในพื้นที่จะจับกุมผู้ก่อเหตุได้ แต่ขณะนี้ได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว

 

หลังจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้มาเจรจาเสนอให้เงิน 400,000 บาท และให้บอกว่า เป็นเรื่องสมยอมกันเอง รวมทั้งให้ถอนแจ้งความ แต่พ่อผู้เสียหายไม่รับ และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่

แต่ตำรวจยังไม่ดำเนินการใดๆ อ้างว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอ ที่จะเอาผิดได้ ส่วนลูกสาวขณะนี้มีอาการเครียด และพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง จึงต้องการให้หน่วยงานเข้ามาดูแลสภาพจิตใจด้วย

ด้านรองผบก.ปคม. กล่าวว่า จะเร่งสอบปากคำเพิ่มเติม และจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงจะประสาน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง