องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนเที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์

สังคม
9 ก.พ. 64
10:09
452
Logo Thai PBS
องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนเที่ยวตรุษจีน-วาเลนไทน์
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนประชาชนเที่ยวชมสวนสัตว์วิถีใหม่ Zoo New Nomal ฉลองเทศกาลตรุษจีน-วาเลนไทน์ ยังคงมาตรการเข้ม สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

วันนี้ (9 ก.พ.2564) นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา กรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2564 ในวันที่ 12 ก.พ. - 14 ก.พ.2564 ด้วยการเปิดสวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 6 แห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน โดยสวนสัตว์แต่ละแห่งมีกิจกรรมสุดพิเศษ ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรุษจีนฉลองปีวัว วันที่ 12-13 ก.พ.2564 พบกับซุ้มกิจกรรม “วัวทอง...รับโชคลุ้นรับอั่งเปา” พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวเกิดปีวัวเที่ยวสวนสัตว์รับของที่ระลึก ต้อนรับสมาชิกเกิดใหม่ ลูกม้าลาย เพศเมีย ที่เกิดกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา สัมผัสความน่ารักของลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด

ชมความมหัศจรรย์ของแมวน้ำ แหวกว่ายบินผ่านเหนือหัวอย่างน่ามหัศจรรย์ทะลุผ่านทางอุโมงค์แมวน้ำ ซึ่งมีให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย ชมโชว์ช้างเล่นน้ำ พาเหรดเพนกวินและพลาดไม่ได้คือการได้เข้ามาสัมผัสความเป็นอยู่ของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัสขวัญใจเด็ก ๆ ตลอดกาลที่ย้ายจากสวนสัตว์ดุสิตมาอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กว่า 3 ปี

 

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “CHAINESE NEW YEAR & NEW LOVE 2021” พบกับขบวนมาสคอตเชิดมังกร เวลา 10.30 น. และพิเศษสุดกับการเชิดสิงโตใต้น้ำ ลอดซุ้มมังกร ที่ซูอควาเรียม 12-14ก.พ.2564 ทำบุญกับสัตว์มงคลที่ส่วนจัดแสดงเต่าซูคาต้า จัดซุ้มนกเงือกคู่รักนิรันดร์ สำหรับคู่รักนักท่องเที่ยวถ่ายรูป เป็นที่ระลึก นิทรรศการวันรักษ์นกเงือกบริเวณหน้าส่วนจัดแสดง รับของรางวัล ในวันที่ 13 ก.พ. 64 ชมส่วนจัดแสดงแพนด้า พร้อมสัมผัสกับอากาศที่หนาวเหน็บกับสโนว์โดม

สวนสัตว์นครราชสีมา ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดตั้งชื่อ ลูกสมเสร็จ พบกับกิจกรรม “Animal Of The Month” 13 ก.พ.2564 ไลฟ์สดกิจกรรมวันรักษ์นกเงือก ถาม-ตอบ รับของรางวัล ตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป และชมสัตว์ป่านานาชนิด

 

สวนสัตว์สงขลา เที่ยววันตรุษจีน-วันวาเลนไทน์ โดยทางสวนสัตว์ได้มีการแต่งซุ้มถ่ายภาพสำหรับคู่รักและนักท่องเที่ยว พร้อมมอบให้กับมินิอั่งเปานักท่องเที่ยวจำนวน 100 คันแรก ในวันที่ 12 ก.พ. และกิจกรรมคู่รักวาเลนไทน์ในวันที่ 14 ก.พ. ในแคมเปญ “เกาะกุมเกี่ยวคู่รักเที่ยวสวนสัตว์อย่างสุขใจ” นักท่องเที่ยวที่สวมเสื้อคู่รับฟรีแมสห่วงใยตราสัญลักษณ์สวนสัตว์สงขลาและตุ๊กตาดี๊ดี เฉพาะ 50 คู่แรก

สวนสัตว์อุบลราชธานี พบกับความพิเศษสุดในวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดมิติความน่ารักในการจัดงานแต่งงานลิงอุรังอุตัง ในรูปแบบที่หาชมได้ยากพร้อมรับเจลแอลกอฮอร์ พวงกุญแจตุ๊กตาสัตว์และสนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารัก กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

สวนสัตว์ขอนแก่น ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมรับอั่งเปากระเป๋าผ้าเป็นของชำร่วย จากสวนสัตว์พร้อมซุ้มถ่ายรูปสร้างสีสันบรรยากาศในวันวาเลนไทน์ให้กับคู่รักได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก และพบกับวัววาตูชิ สนุกกับกิจกรรมโชว์สัตว์ป่าน่ารักกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสัตว์ป่าให้กับเยาวชน พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตามาสคอตแสนน่ารัก

 

อย่างไรก็ตาม องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำมาตรการของรัฐมาใช้ในการป้องกันและเฝ้าระวังอย่าง เคร่งครัด ในการเที่ยวชมสวนสัตว์ อาทิ จัดให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว, จัดพื้นที่การลงทะเบียน, อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยเข้าใช้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ควบคุมหรือจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมีการควบคุมสุขอนามัยและการป้องกันการแพร่เชื้อในพื้นที่โซนให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม บริการชำระเงินที่ปลอดภัยและสื่อสารให้ความรู้ข้อแนะนำในช่องทางต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อ เพื่อลดปริมาณการพูดคุย สัมผัส ระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง