ไฟไหม้ "ศูนย์อพยพบ้านแม่หละ" เสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

สังคม
10 ก.พ. 64
06:27
400
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "ศูนย์อพยพบ้านแม่หละ" เสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน
เกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่หละ จ.ตาก โดยต้นเพลิงเริ่มจากใจกลางศูนย์ลุกไม้ลามที่พักกว่า 100 หลัง โดยใช้เวลาหลายชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากพื้นที่อยู่ห่างไกล

วันนี้ (10 ก.พ.2564) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้ลี้ภัยบ้านแม่หละ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ใจกลางศูนย์อพยพ ซึ่งเป็นบ้านกระท่อมมุงด้วยใบตองแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว


แม้จะมีรถดับเพลิง 2 คัน แต่ผู้ลี้ภัยหลายร้อยคนช่วยกันใช้ถังตักน้ำดับไฟ แต่ไม่สามารถสกัดไฟได้ จึงต้องติดต่อขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องส่งรถดับเพลิงไปเสริมเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกลาม


กระทั่งเวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ เบื้องต้น มีบ้านพักผู้ลี้ภัยถูกไฟไหม้ไม่ต่ำกว่า 100 หลังคาเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เช้าวันนี้ (10 ก.พ.) จะมีการเก็บหลักฐานและสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง


สำหรับพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ มีผู้ลี้ภัยจำนวนกว่า 37,000 คน มีการแบ่งจัดโซนที่อยู่อาศัยและเป็นพื้นที่พักพิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนมากเป็นชาวเมียนมาเชื้อสายกะเหรี่ยง และเชื้อสายอื่น ๆ รองลงมาและตั้งอยู่มานานจะ 30 ปีแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง