ขีดเส้น 7 วันชุมนุมใหญ่ต่อรองปล่อย 4 แกนนำ

การเมือง
13 ก.พ. 64
20:28
599
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วันชุมนุมใหญ่ต่อรองปล่อย 4 แกนนำ
กิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน” ตึงเครียดหลังเคลื่อนขบวนมาที่หน้าศาลหลักเมือง แต่เกิดชุลมุนขว้างปาข้าวของใส่ จนมีเสียงดังคล้ายระเบิด ทำให้ต้องถอยร่น และแกนนำเข้าเจรจากับตำรวจ ประกาศขีดเส้น 7 วันปล่อยตัว 4 แกนนำ

วันนี้ (13 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.40 น. หลังกลุ่มราษฎรนัดทำกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน” ทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไฮไลท์คือการให้เขียนข้อความในผ้าสีแดงขนาดใหญ่ห่มอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากนั้นในช่วงเย็นเริ่มเคลื่อนขบวนมาที่ศาลฎีกา ทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น และได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งจนทำให้เกิดความแตกตื่น โดยมวลชนกลับมารวมตัวกันหลังแนวโล่กำบัง ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เตรียมนำรถฉีดน้ำ 2 คันเข้าในพื้นที่

นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ประกาศว่า ภายใน 7 วันนี้หากไม่มีการปล่อยตัวแกนนำ กลุ่มราษฎรจะเตรียมนัดรวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากนั้นได้เป็นตัวแทนพร้อมกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เพื่อเจรจากับตำรวจ โดยมีการส่งตัวแทนจากสื่อมวลชน 4 สำนักเข้าเป็นพยานด้วย

 

เวลา 20.17 น. นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ประกาศบนรถเครื่องขยายเสียงหลังจากเข้าเจรจากับตำรวจ ระบุว่าหากยังไม่ปล่อยแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ภายใน 7 วันจะกลับมาชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

จากนั้นเวลา 20.22 น. ประกาศยุติการชุมนุม โดยจะกลับมาใหม่อีก 7 วัน พร้อมประกาศว่าจะมีกลุ่มมวลชนจากต่างจังหวัดมาสมทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงของการชุลมุนขว้างปาข้าวของใส่กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ "นับ 1 ถึงล้าน" ทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เสียงคล้ายประทัด! วุ่น หลังยุติชุมนุมสนามหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง