"ศรีพันวา" ยื่นขอนำร่องเป็น "วิลล่าควอรันทีน"

ภูมิภาค
18 ก.พ. 64
06:49
3,090
Logo Thai PBS
"ศรีพันวา" ยื่นขอนำร่องเป็น "วิลล่าควอรันทีน"
โรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต ยื่นเสนอขอเป็นวิลล่าควอรันทีน หลังได้รับการติดต่อจากนักท่องเที่ยวต่างชาติบินเช่าเหมาลำเข้าพักและกักตัวที่ จ.ภูเก็ต

โรงแรมศรีพันวาภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรมหรูตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้ยื่นเสนอนำร่องเป็นวิลล่าควอรันทีน โดยเสนอแผนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 70 คน ที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากประเทศอินโดนีเซีย มายัง จ.ภูเก็ตในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยจะเข้ารับการกักตัวที่โรงแรมศรีพันวาใน 5 วันแรกจะรับการกักตัวในวิลลา

ส่วนวันที่เหลือจะขอทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นกีฬา ทำสปาอยู่ภายในโรงแรมเนื่องจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางท่องเที่ยวมาแล้วหลายประเทศ ก่อนหน้านี้และทั้งหมดผ่านการตรวจแบบสวอร์บ ประกอบกับเดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำโดยจะมีการนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของศบค.ในวันนี้ (18 ก.พ.)

นายวรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโรงแรมศรีพันวารีสอร์ต กล่าวว่า การให้บริการจะปิดโรงแรมรับกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ส่วนระยะเวลาที่มาพักอาศัยอยู่ในภูเก็ต คาดว่าเกินกว่า 14 วันแน่นอนและน่าจะอยู่จนครบตามที่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังกักตัวครบ 14 วันก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น ๆได้ด้วย ซึ่งจะช่วยการท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่ง เพราะขณะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่ต้องการจะหนีหนาวและมาท่องเที่ยวในประเทศไทย หากสามารถรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ภายใต้มาตรการที่ภาครัฐกำหนด เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ ต้องดำเนินการตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง