"วิรัช" ขอเจรจาฝ่ายค้านลดเวลาเพื่อเดินหน้าโหวตพรุ่งนี้

การเมือง
19 ก.พ. 64
14:02
85
Logo Thai PBS
"วิรัช" ขอเจรจาฝ่ายค้านลดเวลาเพื่อเดินหน้าโหวตพรุ่งนี้
ประธานวิปรัฐบาล ขอเจรจาฝ่ายค้านลดเวลาเพื่อเดินหน้าโหวตในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) ขณะที่ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่าจะใช้เวลาในการอภิปรายครบเต็มแม็กตามที่ตกลงไว้ 42 ชั่วโมง

วันนี้ (19 ก.พ.2564) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า จากผลหารือของวิปรัฐบาลถึงกรอบการประชุมสภาฯ ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ตามข้อตกลงวิป 2 ฝ่ายให้เวลาฝ่ายค้าน 42 ชั่วโมง และเวลานี้หากคำนวณเวลาที่เหลือวันนี้ อาจจะไม่พอต่อกรอบการอภิปรายฝ่ายค้านที่เหลือ 10 ชั่วโมงและชี้แจงของรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มติวิปรัฐบาลมอบให้นายวิรัชไปเจรจากับฝ่ายค้าน ซึ่งหากลดเวลาลดได้ ก็จะสามารถเดินหน้าโหวตได้ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) ตามกรอบเดิมที่วางไว้ หากไม่ให้ก็ต้องไปโหวตในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ.นี้

ฝ่ายค้าน ยืนยันใช้เวลาอภิปรายครบ 42 ชั่วโมง

และทันทีที่สัมภาษณ์เสร็จ นายวิรัชไปเจรจากับฝ่ายค้านทันที ซึ่งนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่าจะใช้เวลาครบเต็มแม็กตามที่ตกลงไว้

นอกจากนี้ นายวิรัช ระบุว่า เห็นด้วยกับรัฐมนตรีที่ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จึงแจ้งวิปรัฐบาลทุกพรรคให้ประชุมและแจ้งเสียงของแต่ละพรรคกลับมายังวิปรัฐบาลอีกครั้ง โดยพรรคพลังประชารัฐ จะประชุม 15.00 น. โดยหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเข้าประชุมด้วย ยังเชื่อว่าตลอดการอภิปราย 3-4 วันที่ผ่านมา ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา ทำให้รัฐบาลที่อยู่ร่วมกันต้องหวั่นไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง