"ก้าวไกล" ปฏิเสธทาบทามพี่สาว "ธนาธร" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
9 มี.ค. 64
11:21
186
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" ปฏิเสธทาบทามพี่สาว "ธนาธร" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.
โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้กรณีพรรคทาบทาม "ชนาพรรณ" พี่สาวธนาธร นั่งแคนดิเดตผู้สมัครฯ ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เป็นความจริง ย้ำสื่อจับตาแคนดิเดตตัวจริง ต้อง "ใหม่ ชัด โดน"

วันนี้ (9 มี.ค.2564) นาย​ณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ โฆษกพรรคก้าวไกล​ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวที่อ้างว่าพรรคก้าวไกลมีการทาบทาม น.ส.ชนาพรรณ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ พี่สาว​ของนายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ท้าชิงผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคก้าวไกล​นั้น​ไม่เป็นความจริง

ขณะนี้การคัดสรร​ ผู้ท้าชิงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกลมีตัวบุคคลไว้แล้ว​ เพียงแต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ หากคำนึงถึงเกมทางการเมือง​ การหงายไพ่ให้คู่ต่อสู้ทราบเป็นการเพลี่ยงพล้ำ​

ตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบทั้ง 50 เขต

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับพื้นที่ กทม​. เนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ได้รับคะแนนนิยมเสียงสูงสุดของ กทม. และการส่งว่าที่ผู้สมัครสภา กทม. (ส.ก.) ครบทั้ง 50 เขต​ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าเรากลับมาสานภารกิจให้คนกรุงเทพ​ฯ ภายใต้แนวคิดคืนอำนาจให้คน กทม.

นายณัฐชา​ กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ที่มีความพยามปล่อยข่าว เพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสนหยุดพฤติกรรมตีรวน​ แล้วมาแข่งขันกันด้วยยุทธศาสตร์และนโยบายเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า

ส่วนกรณีคู่ต่อสู้ที่มีกระแสความนิยมพรรคก้าวไกลก็ไม่หวาดหวั่น ​เพราะเชื่อมั่นว่าศักยภาพและคุณสมบัติว่าที่ผู้ท้าชิงของพรรคก้าวไกล​ "ใหม่​ชัด​ โดน​" อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง