กลุ่มกบฏพบหลุมหลบภัยในบ้านพักผู้นำลิเบีย

ต่างประเทศ
26 ส.ค. 54
01:35
8
Logo Thai PBS
กลุ่มกบฏพบหลุมหลบภัยในบ้านพักผู้นำลิเบีย

กลุ่มกบฏพบหลุมหลบภัยภายในบ้านพักของผู้นำลิเบีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ขณะที่บริเวณด้านนอกโรงแรมที่นักข่าวต่างประเทศพักอยู่มีการยิงปืนตอบโต้อย่างดุเดือด

สถานการณ์บริเวณด้านนอกทางเข้าโรงแรมโครินเธียของลิเบีย ซึ่งกลุ่มผู้สื่อข่าวต่างประเทศจำนวนมากพักอยู่ใกล้กับชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยกลุ่มกบฏกว่า 10 คน พร้อมปืนกลและปืนต่อสู้อากาศยาน ยิงปืนตอบโต้อย่างดุเดือดกับกองกำลังที่ภักดีต่อ พ.อ.โมอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ซึ่งยิงลงมาจากอาคารสูง ตอนแรกกลุ่มกบฏพยายามเข้าไปในโรงแรมเพื่อที่จะได้ขึ้นไปบนหลังคาซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นฝ่ายตรงข้ามชัดกว่า แต่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมขอให้พวกเขาออกไป

ส่วนที่บ้านพักในย่าน "บับ อัล อะซิซิย่า" ของพันเอกกัดดาฟี่ กลุ่มกบฏเข้าไปสำรวจภายใน และพบหลุมหลบภัยขนาดใหญ่ โดยภายในห้องหลายห้อง และพบอุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร เช่น คอมพิวเตอร์และเครื่องโทรสาร เป็นต้น ขณะที่กลุ่มกบฏไม่พบร่องรอยของ พ.อ.กัดดาฟี หลังจากบุกถล่มบ้านพักของเขาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีข่าวลือเกี่ยวกับที่หลบซ่อนของเขาหลายกระแส ขณะที่โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐ ระบุว่า ไม่พบหลักฐานว่า พ.อ.กัดดาฟีเดินทางออกนอกลิเบีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง