ผู้ว่าฯ สุโขทัย ตั้งชื่อ "ขุนไกร" เลียงผาพลัดหลงแม่

สิ่งแวดล้อม
17 มี.ค. 64
14:47
389
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สุโขทัย ตั้งชื่อ "ขุนไกร" เลียงผาพลัดหลงแม่
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ตั้งชื่อ "ขุนไกร" ให้ลูกเลียงผาพลัดหลงแม่ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ยังต้องอนุบาลก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันนี้ (17 มี.ค.2564) นายกิติพัทธ์ แสงแก้ว หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม​ เปิดเผยว่า​ วานนี้​ (16 มี.ค.2564)​ นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรม KICK OFF โครงการบริหารจัดการเชื้อเพลิง "ชิงเก็บ ลดเผา" จังหวัดสุโขทัย ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม หมู่ 7 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดได้ใปลูกต้นพะยูงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์ฯ​ และเยี่ยมลูกเลียงผา พร้อมสอบถามการดูแลจากเจ้าหน้าที่ โดยตั้งชื่อลูกเลียงผาว่า "ขุนไกร" ทั้งนี้ลูกเลียงผายังต้องอนุบาลไว้ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ​ให้พร้อมก่อนคืนสู่ป่าเพื่อความปลอดภัย

สำหรับลูกเลียงผา "ขุนไกร" เป็นตัวผู้ ถูกพบในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม บริเวณป่าห้วยบึงบอน โดยพบกับฝูงสุนัขจิ้งจอก โดยแม่ของลูกเลียงผาตัวดังกล่าวใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อฝูงสุนัขจิ้งจอกให้ห่างลูก กระทั่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาพบ และลูกเลียงผาเดินตามเจ้าหน้าที่ออกมาจากป่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ระวังความปลอดภัยเพื่อรอแม่เลียงผากลับมารับ แต่แม่เลียงผาไม่กลับมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ลูกเลียงผา" พลัดหลงแม่ วิ่งตาม จนท.พิทักษ์ป่ากลับหน่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง