อิทธิพลเฮอร์ริเคนไอรีน ทำให้เกิดพายุลมแรง-ฝนตกหนัก

ต่างประเทศ
26 ส.ค. 54
03:11
11
Logo Thai PBS
อิทธิพลเฮอร์ริเคนไอรีน ทำให้เกิดพายุลมแรง-ฝนตกหนัก

พายุเฮอร์ริเคนไอรีน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 พัดถล่มหมู่เกาะบาฮามาสด้วยความเร็วลม 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่

ความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนไอรีนขณะพัดเข้าถล่มหมู่เกาะบาฮามาส ทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียให้กับบ้านเรือนในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเกาะแอคลิน และครุกเกด ทางตอนใต้ของหมู่เกาะ และเกาะมายากัวน่า ซึ่งมีรายงานว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักถึง 40 หลัง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ ขณะที่กรุงแนสซอ เมืองลวงของบาฮามาส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ได้รับความเสียหายจากพายุเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐเตือนว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอรีนจะก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งที่บาฮามาสสูง 7 - 11 ฟุตเหนือระดับคลื่นปกติ คาดว่าพายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่เกาะบาฮามาสก่อนบ่ายหน้าขึ้นเหนือมุ่งตรงไปที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ และอาจพัดเข้าถล่มพื้นที่ที่มีประชากรอาศัอยู่หนาแน่น รวมทั้งนครนิวยอร์ค และเขตนิวอิงแลนด์ในวันพรุ่งนี้ ทำให้ทางการสหรัฐประกาศต้องประกาศเตือนให้ประชาชนหลายล้านคนในรัฐแคโรไลน่าทางตอนเหนือของเขตนิวอิงแลนด์เตรียมรับมือพายุ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง