จระเข้น้ำเค็มยาว 4 เมตร นอนเกยตื้นในร่องน้ำป่าชายเลน

ภูมิภาค
5 เม.ย. 64
11:23
1,737
Logo Thai PBS
จระเข้น้ำเค็มยาว 4 เมตร นอนเกยตื้นในร่องน้ำป่าชายเลน
ชาวบ้านช่วยกันจับได้แล้ว จระเข้น้ำเค็มยาว 4 เมตร นอนเกยตื้นในร่องน้ำป่าชายเลน อ.พุนพิน สุราษฎร์ธานี หลังพยายามตามจับนานกว่า 1 เดือน

วันนี้ (5 เม.ย.2564) ชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้น้ำเค็ม ในร่องน้ำป่าชายเลนคลองราง หมู่ที่ 2 ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีชาวบ้านพบจระเข้เกยตื้นและใช้แหทอดคลุมตัวจระเข้เอาไว้ ซึ่งการจับด้วยวิธีเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากจระเข้มีขนาดใหญ่ทำให้มีแรงมาก แต่ด้วยภูมิปัญญาของคนท้องถิ่นที่ใช้เชือกรัดและลากจระเข้ขึ้นจากป่าชายเลน ก่อนจะบรรทุกใส่เรือหางยาวนำขึ้นฝั่งที่โรงเรียนบ้านคลองราง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี) ร่วมตรวจสอบพบเป็นจระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่ เพศเมีย ความยาวประมาณ 4 เมตร

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่พบในคลองลีเล็ด เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองและชาวบ้านตามจับด้วยความยากลำบาก เนื่องคลองบริเวณดังกล่าวมีลำน้ำสาขาหลายสายและเป็นป่าชายเลนใกล้ปากอ่าวสู่ทะเล ขอชื่นชมขอบคุณชาวบ้านคลองรางที่พบและช่วยกันจับไว้ทำให้ลูกหลานปลอดภัยขึ้น โดยได้มอบให้นายอำเภอพุนพินเป็นตัวแทนนำกระเช้าแสดงความขอบคุณ และจะให้สำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี) นำไปไว้ในที่ปลอดภัยต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง