ตร.จับ 2 ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างหาเงินจ่ายค่าเช่าห้อง

อาชญากรรม
20 เม.ย. 64
10:57
199
Logo Thai PBS
ตร.จับ 2 ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างหาเงินจ่ายค่าเช่าห้อง
ตำรวจสืบสวน สน.มีนบุรี แกะรอยจับ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านมีนบุรีได้แล้ว จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการนำเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องพักที่ติดค้างไว้

วันนี้ (20 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.มีนบุรี ตรวจยึดของกลางเงินสดกว่า 7,000 บาท บุหรี่ 18 ซอง รถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่ผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณซอยสามวา 7 เขตมีนบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ สวมเครื่องแต่งกายมิดชิด ใช้อาวุธปืนขมขู่พนักงานในร้าน จากนั้นได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดกว่า 17,000 บาท พร้อมบุหรี่ 22 ซอง ก่อนหลบหนีไปที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ กระทั้งตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนจะเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในซอยหทัยราษฎร์ พร้อมของกลาง

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือนายปรัชญา ดิษฐจู และนายชานนท์ สรเพ็ชร อายุ 20 ปี ให้การรับสารภาพ โดยนายชานนท์เป็นคนชักชวนให้นายปรัชญาไปร่วมลงมือก่อเหตุ โดยอ้างว่าต้องการเงินไปใช้จ่าย และจ่ายหนี้ค่าหอพักที่ติดค้างไว้หลายเดือน เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี

สาเหตุที่เลือกร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ เพราะเห็นว่าในเวลานั้นไม่มีคนไปใช้บริการ และรู้จักเส้นทางในละแวกนั้นเป็นอย่างดี ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นปืนบีบีกัน แต่ตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากผู้ต้องหานำปืนไปซุกซ่อน ยังไม่ยอมเปิดเผยจุดทิ้งอาวุธปืน

ขณะที่การตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุอาชญากรรมหลายคดี เช่น คดีที่เกี่ยวกับยาเสพติด ทำร้ายร่างกาย และทะเลาะวิวาท ซึ่งในวันนี้ (20 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี จะพิจารณาเรื่องการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งหา 2 หนุ่ม ควงปืนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ได้เงิน 10,000 บาท บุหรี่ 18 ซอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง