นายกฯ มอบนโยบายข้าราชการ เน้นย้ำสร้างปรองดอง

การเมือง
26 ส.ค. 54
12:53
16
Logo Thai PBS
นายกฯ มอบนโยบายข้าราชการ เน้นย้ำสร้างปรองดอง

นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติ ระหว่างการมอบนโยบายกับทุกส่วนราชการ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานของรัฐบาลต่อการบริหารประเทศ

การประชุมหัวหน้าส่วนราชการทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานเพื่อมอบนโยบายการทำงานเป็นภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรีที่ต้องปฏิบัติหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยเป็นการนำภาพรวมนโยบายที่เคยแถลงมาชี้แจงทำความเข้าใจกับหัวหน้าหน่วยราชการ ซึ่งถือเป็นกลไกในการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
 
นายกรัฐมนตรีย้ำถึงนโยบายเร่งด่วนที่ทำได้ในทันที เช่น การแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน และนโยบายที่ต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการ ซึ่งสามารถทำควบคู่กันได้ในเรื่องการสร้างความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องเร่งทำแต่สามารถทำได้ก่อนในปีแรก
 
สำหรับการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ การเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำในทุกภาคส่วนดำเนินการให้เป็นรูปธรรม
 
ขณะที่การเยียวยาและฟื้นฟูประชาชน นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือการเยียวยาที่เกิดจากเหตุชุมนุมและผลกระทบทางด้านการเมือง รวมถึงการเยียวยาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้เพื่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชาติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง