พระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ภูมิภาค
27 ส.ค. 54
03:02
11
Logo Thai PBS
พระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ยังคงทยอยนำสิ่งของพระราชทานไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ล่าสุดได้นำไปช่วยประชาชนในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ที่ปีนี้ถูกน้ำท่วมแล้วถึง 5 ครั้ง

นายประสงค์ พิฑูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้แทนพระองค์นำสิ่งของพระราชทาน 2,000 ชุดไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยอุทกภัยในตำบลศรีดอนมูล ตำบลป่าสัก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย โดยอำเภอเชียงแสนถือว่าเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่ม ซึ่งปีนี้เกิดอุทกภัยแล้วถึง 5 ครั้ง
 
ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำจันเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านกว่า 100 หลังในชุมชนอำเภอแม่จัน ชาวบ้านต่างเร่งเก็บทรัพย์สินขึ้นอยู่บนที่สูง ส่วนที่อำเภอแม่สาย แม่น้ำสายได้ไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณตลาดสายลมจอย ตำบลแม่สาย ทำให้ร้านค้ากว่า 20 แห่งถูกน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร ทำให้ต้องเร่งขนย้ายสินค้นขึ้นสู่ที่สูงกันอย่างโกลาหล
 
ที่จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมถวายเครื่องอุปโภคบริโภคแด่พระภิกษุสงฆ์ 26 วัด ที่วัดสุนทรประดิษฐ์ อำเภอบางระกำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลกแจ้งไปยังวัดที่ประสบอุกทกภัย เพื่อขอรับเงินอุดหนุนบูรณะวัดจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและรัฐบาล ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ยังคงน่าเป็นห่วง โรงเรียนกว่า 10 แห่งยังคงปิดอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร
 
เช่นเดียวกับจังหวัดหนองบัวลำภู สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย หลังระดับน้ำจากลำเพนียงยังเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในเขตอำเภอเมือง อำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอโนนสัง และยังคงขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ขณะที่นาข้าวและไร่อ้อยเริ่มได้รับผลกระทบจากที่ต้องจมอยู่ในน้ำเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังเขื่อนลำปะทาวหยุดระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน แต่พื้นที่ทางการเกษตรในเขตรอบนอกของอำเภอเมือง อำเภอจัตุรัส และอำเภอบ้านเขว้า หลายพันไร่ ยังคงถูกน้ำจากแม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วม และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง