“กษิต” เปิดใจยอมรับทำงานล่าช้า

การเมือง
27 ส.ค. 54
09:11
22
Logo Thai PBS
“กษิต” เปิดใจยอมรับทำงานล่าช้า

“ทักษิณ” แสดงความพร้อมที่จะกลับประเทศไทยแล้ว ขณะที่ “กษิต” เปิดใจครั้งแรกหลังพ้นจากตำแหน่ง โดยยอมรับขับเคลื่อนงานด้านต่างประเทศล่าช้าในช่วง 2 ปีของการดำรงตำแหน่ง อ้างเหตุผลปัญหาการเมืองรุมเร้า

นายกษิต ภิรมย์ เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังพ้นจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ โดยยอมรับว่า ในช่วงเวลา 2 ปีของการดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ได้ขับเคลื่อนนโยบายงานด้านต่างประเทศล่าช้า โดยเฉพาะปัญหาข้อพิพาทระหว่างไทยและกัมพูชา ทั้งกรณีการแก้ปัญหาพื้นที่โดยรอบประสาทพระวิหาร 4.6 ตารางกิโลเมตร และกรณีการช่วยเหลือ 2 คนไทยที่ถูกคุมขัง ซึ่งมีสาเหตุจากสถานการณ์ที่รุมเร้าหลายด้าน โดยเฉพาะผลจากการเมืองฝ่ายตรงข้าม จึงทำให้การแก้ไขปัญหาไทย-กัมพูชาทำได้ล่าช้า
 
ขณะเดียวกัน นายกษิตปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติของรัฐมนตรีใหม่ แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบและติดตามเพื่อให้งานของกระทรวงยึดหลักประโยชน์ของประเทศ และไม่ระบุที่จะประเมินว่า นายสุรพงษ์คือผู้ที่จะเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศได้โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ย้ำว่า ทุกสิ่งที่ดำเนินการโดยกระทรวงการต่างประเทศ นายสุรพงษ์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย
 
และล่าสุดนี้ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ ประเทศอังกฤษ เผยแพร่บทความสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสาระสำคัญคือการแสดงเจตนาที่จะกลับเมืองไทย เพื่อเป็นผู้นำประเทศอีกครั้ง ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการ และเชื่อว่า อนาคตอันใกล้นี้ ผู้นำกองทัพและนักการเมืองในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อาจถูกดำเนินคดี จากเหตุใช้ความรุนแรงต่อการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง