พบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์งานย่านหลักสี่ ติดเชื้อ 59 คน

สังคม
11 มิ.ย. 64
13:14
1,798
Logo Thai PBS
พบคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์งานย่านหลักสี่ ติดเชื้อ 59 คน
พบคลัสเตอร์ใหม่ COVID-19 เป็นแคมป์งานก่อสร้างในเขตหลักสี่ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 59 คน เป็นคนไทย 3 คน และแรงงานข้ามชาติ 56 คน รอส่งโรงพยาบาล 44 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ (11 มิ.ย.2564) เวลา 12.00 น. นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตหลักสี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ สนธิกำลังลงพื้นที่ติดตามการระบาดเชื้อ COVID-19 ของแคมป์งานก่อสร้าง บริษัท วรวิสิฎฐ์ จำกัด ตั้งอยู่ถนนวิภาวดี 27 เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

พบแรงงานติดเชื้อรวม 59 คน เป็นคนไทย 3 คน และแรงงานข้ามชาติ 56 คน รอส่งโรงพยาบาล 44 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติ อยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่อส่งตัวไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาล

 

การตรวจพบผู้ติดเชื้อรวม 59 คน ถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่แคมป์งานหลักสี่ มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยขณะนี้สำนักงานเขตหลักสี่ได้ดำเนินการออกคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้แยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกตและห้ามเข้า-ออกสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.2564 ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดที่อยู่ในแคมป์ แยกกัก กักกัน หรือคุมไว้สังเกต

 

นอกจากนี้ ให้ปรับปรุงสถานที่บริเวณแคมป์งานให้ถูกสุขลักษณะ ทำความสะอาดสถานที่พื้นผิวสัมผัส ตามหลักสุขาภิบาล ทำการฆ่าเชื้อโรค พร้อมจัดให้มีมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด

ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานออกจากแคมป์หรือสถานที่ หรือบริเวณที่เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อกำหนด และห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในแคมป์ หรือสถานที่ หรือบริเวณที่กำหนดเป็นบริเวณควบคุมโรคโดยเด็ดขาด

 

กรณีคนงานที่ไม่เป็นผู้ป่วยและไม่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อนุญาตให้แรงงานไปทำงานได้ตามปกติ โดยใช้รูปแบบ Bubble and seal ในการควบคุมแรงงานระหว่างการเดินทางไป-กลับ จากแคมป์ที่พักกับไซต์ก่อสร้าง และห้ามมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชน จนกว่าผู้ป่วยคนสุดท้ายที่ออกจากโรงพยาบาล

ขณะที่บรรยากาศรอบพื้นที่กักตัว แรงงานก่อสร้างหลายคน ได้ทยอยนำอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคมาให้กับเพื่อนร่วมงานที่กักตัว และรอส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง