ชลบุรีติดโควิดเพิ่ม 75 หายป่วยอีก 36 คน - เปิด 12 สถานที่เสี่ยง

สังคม
17 มิ.ย. 64
09:46
3,931
Logo Thai PBS
ชลบุรีติดโควิดเพิ่ม 75 หายป่วยอีก 36 คน - เปิด 12 สถานที่เสี่ยง
จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 75 คน อยู่ใน อ.ศรีราชา มากที่สุด 31 คน หายป่วยเพิ่ม 36 คน พร้อมเปิดอีก 12 สถานที่เสี่ยง ทั้งตลาด ตลาดนัด ร้านอาหาร

วันนี้ (17 มิ.ย.2564) เวลา 06.30 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 75 คน โดยสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (เชื่อมโยงคลัสเตอร์ชุมชนตลาดบ้านทุ่ง) 14 คน, สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (เชื่อมโยงคลัสเตอร์ตลาดใหม่) 4 คน, สัมผัสผู้ป่วยยืนยันอาชีพเสี่ยงที่ต้องพบปะผู้คน 1 คน, ไปสถานที่เสี่ยงใน กทม. 1 คน, สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว 16 คน และจากสถานที่ทำงาน 21 คน, สัมผัสผู้ป่วยยืนยันซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 5 คน และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 13 คน

 

ขณะที่ยอดติดเชื้อสะสมการแพร่ระบาดระลอก เม.ย. อยู่ที่ 5,644 คน หายป่วยเพิ่ม 36 คน หายป่วยสะสม 4,694 คน รักษาตัวอยู่ 916 คน เสียชีวิตสะสม 34 คน

ห่วงคลัสเตอร์สถานประกอบการ

ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) ในสถานประกอบการ 8 แห่ง และตลาด 3 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และชุมชน 1 แห่ง ขอความร่วมมือผู้ที่ทำงานในสถานประกอบมาตรการดังนี้ ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์, ไม่กินอาหารใกล้ชิดกัน, เมื่อป่วยแล้วต้องหยุดงาน, ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมบ่อย ๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได เครื่องสแกนนิ้วมือ และเมื่อเซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที, สวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่าง

สำหรับสถานที่พักพนักงานสถานประกอบการ อาจเป็นที่หอพักที่สถานประกอบการหาให้ หรือหอพักที่ไปเช่าอยู่เอง ซึ่งเป็นที่อยู่ของพนักงานหลายบริษัทปะปนกัน อาจเป็นแหล่งกระจายเชื้อข้ามบริษัท เมื่อเริ่มมีกระระบาดในบริษัท ขอความร่วมมือพนักงานบริษัทเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล เว้นระยะห่าง ไม่ข้ามไปคุยกันกับห้องพักห้องอื่น ไม่กินข้าวร่วมกัน ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ต้องกักตัวอย่างเข้มงวด แม้การตรวจครั้งแรกจะไม่พบเชื้อ แต่มีหลายรายตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 ระหว่างการกักตัว 14 วัน

เช็ก 12 สถานที่เสี่ยง

นอกจากนี้ สสจ.ชลบุรี เปิดเผยข้อมูลสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เคยเข้าใช้บริการ ได้แก่ ตลาดนัดเย็นบ่อทอง, ตลาดนัดหัวสนามบิน เครือสหพัฒน์, ร้านสลาตัน กระทะร้อน, ร้าน Sit 2 Sit Restaurant, ร้านบ้านฉันสมูทตี้ สาขาศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน, ตลาดใหม่ชลบุรี, สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา, พิธีสวดพระอภิธรรม ที่วัดนอก, ตลาดสดทวีพร และร้านโตเกาเหลาหนองมน, ร้านอาป๋าทะเลเผา&หมูกระทะ และร้านนัทคอหมูย่าง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง