นักกระโดดร่มเจอลมหวนพัดร่างกระแทกผาหินเสียชีวิต

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 64
10:30
7,693
Logo Thai PBS
นักกระโดดร่มเจอลมหวนพัดร่างกระแทกผาหินเสียชีวิต
เกิดอุบัติเหตุ ร.ต.วัย 53 ปี กระโดดร่มบนยอดภูเขาสูง จ.ลพบุรี แต่ขณะร่มกางถูกกระแสลมหวนพัดเข้ากระแทกกับหน้าผาหิน จนร่มเสียการทรงตัวจนตกกระแทกหน้าผาหินเสียชีวิต

วานนี้ (20 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุนักกระโดดร่มตกลงมาจากยอดเขาโด่ ต.นิคมสร้างตนเอง จ.ลพบุรี โดยตำรวจร่วมกับหลังเจ้าหน้าที่ป้องสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าศาลา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี 50 นาย ร่วมกันไปค้นหานักกระโดดร่มที่ตกลงมาจากหน้าผา 

หลังจากใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พบร่างของนักกระโดดร่ม นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณซอกหินโคนต้นไม้ในทราบชื่อ ร.ต.ณฐพันธุ์ จันทร์คีรี อายุ 53 ปี ซึ่งสวมกางเกงยีน เสื้อกีฬาสีส้ม ศีรษะสวมหมวกกันน็อก และร่มที่ใช้โดดยังติดอยู่กับตัว

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนนักกระโดดร่มให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นัดหมายกลุ่มเพื่อนนักกระโดดร่ม 6 คน รวมถึงผู้เสียชีวิต มากระโดดร่มแบบร่มร่อน

เพื่อทบทวนหลังจากไม่ได้ฝึกกันมานาน 1 เดือน โดยใช้พื้นที่เขาโด่ ที่มีนักกระโดดร่มทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศมากระโดดร่มกันเป็นประจำเนื่องจากบริเวณนี้มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 500 เมตร

ร่มกางแต่เจอลมหวนถูกพัดกระแทกหน้าผา

เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนกระโดดจะพานักกระโดดร่ม 3 คน มาส่งที่เขาจีนแล และต้องเดินอีก 1 ชั่วโมงขึ้นมาบริเวณเขาโด่ หลังจากพักหายเหนื่อยแล้ว เพื่อนคนที่ 1 เริ่มทำการกระโดดจากหน้าผาร่มกางปกติ

ส่วน ร.ต.ณฐพันธุ์ ได้กระโดดตามเป็นคนที่ 2 แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะช่วงที่กระโดดจากหน้าผาลงมา ยังเห็นว่าร่มกางออกปกติ แต่กลับลมหวนอย่างแรง ทำให้ร่มกลับเข้าไปชนหน้าผาจนเสียทรงพับลง และร.ต.ณฐพันธุ์กระแทกติดอยู่ที่หน้าผา

ขณะนั้นผู้เสียชีวิต ยังมีสติและพยายามช่วยเหลือตัวเอง แต่สุดท้ายตัวหลุดจากหน้าผาทั้งร่มทั้งคนตกลงมาอยู่ในป่า เพื่อนๆ ได้ช่วยกันขึ้นไปค้นหาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าไปพบร่างของ ร.ต.ณฐพันธุ์เสียชีวิตแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง