กองปราบฯ บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 53 คนหลบหนีเข้าเมือง

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 64
17:16
1,497
Logo Thai PBS
กองปราบฯ บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 53 คนหลบหนีเข้าเมือง
ตำรวจกองปราบปรามเปิดปฏิบัติการ "เปิดทะเลหมอก" จับชาวต่างชาติ 53 คนหลบหนีเข้าเมือง และเช่ารีสอร์ตใน จ.แม่ฮ่องสอน เป็นฐานคอลเซ็นเตอร์หลอกผู้เสียหายในรูปแบบต่างๆ

วันนี้ (21 มิ.ย.2564) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการที่ 1 ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย แถลงผลปฏิบัติการ "เปิดทะเลหมอก" จับกลุ่มชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายมาพักอาศัยอยู่ในรีสอร์ต จ.แม่ฮ่องสอน

ตำรวจสืบทราบว่า กลุ่มดังกล่าวมี 60-80 คน เช่าเหมารีสอร์ตรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์และว่าจ้างคนในพื้นที่ให้คุ้มครองความปลอดภัย จากการตรวจค้น 6 เป้าหมายในพื้นที่หมู่บ้านรักษ์ไทย จับผู้กระทำความผิดได้ 53 คน โดยเป็นชาวจีน 40 คน, ชาวเมียนมา 12 คน และชาวฟิลิปปินส์ 1 คน พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, ซิมโทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์ปลอมหนังสือเดินทางรวมกว่า 500 รายการ

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า กลุ่มนี้ลักลอบเข้าไทยผ่านชายแดนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นมารวมกลุ่มกันทำงานในลักษณะคอลเซ็นเตอร์ วางแผนหลอกลวง และชักชวนผู้เสียหายพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ในลักษณะชักชวนเล่นการพนัน, โรแมนซ์สแกม หรือหลอกลวงในรูปแบบต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง