อุตรดิตถ์พบครูติดโควิด สั่งปิดเรียนทันที เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง

สังคม
23 มิ.ย. 64
11:23
522
Logo Thai PBS
อุตรดิตถ์พบครูติดโควิด สั่งปิดเรียนทันที เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง
สสจ.อุตรดิตถ์ รายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 109 เป็นหญิงอายุ 48 ปี อาชีพครู ผอ.สั่งปิดโรงเรียนทันที เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงทั้งครู นักเรียน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน

วันนี้ (23 มิ.ย.2564) จากกรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 จ.อุตรดิตถ์ โดยระบุ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มรายที่ 109 เป็นหญิง อายุ 48 ปี อาชีพครู อยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งได้สร้างความวิตกให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมากทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำริดวิทยา สั่งปิดเรียนทันที

ด้าน พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลและยืนยันผลเป็นบวก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งมีครูหรือบุคลากรทางการศึกษารวม 25 คน นักเรียน 280 คน

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 มิ.ย.2564) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ได้จัดตั้งศูนย์บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกให้กับคณะครู บุคลากรของสถานศึกษาและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน ที่เป็นครูผู้สอนจำนวน 22 คน เป็นการป้องกันคลัสเตอร์ใหม่ภายในสถานศึกษาและชุมชน 

สำหรับการคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 โดยการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกด้านหลัง แบบเชิงรุกการค้นหา Active Case Finding เพื่อนำไปตรวจวิเคราะห์โดยการตรวจหาสารพันธุกรรม(RT-PCR) จากการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง