สายด่วน 1668 ขัดข้องชั่วคราว หลังไฟไหม้อาคาร 3 กรมการแพทย์ คุมเพลิงได้แล้ว

อาชญากรรม
24 ก.ค. 64
20:43
947
Logo Thai PBS
สายด่วน 1668 ขัดข้องชั่วคราว หลังไฟไหม้อาคาร 3 กรมการแพทย์ คุมเพลิงได้แล้ว
เกิดเหตุไฟไหม้ชั้น 4 กรมการแพทย์ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ส่งผลทำให้ไฟดับทั้งตึกและกระทบบริการสายด่วน 1668 ขัดข้องชั่วคราว

วันนี้ (24 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงดังขึ้น บริเวณสถาบันวิจัย อาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะนี้ดับไฟได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา กรมการแพทย์ได้ออกประกาศชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ว่า จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ที่บริเวณอาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ในวันที่ 24 ก.ค.2564 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา

กรมการแพทย์ ได้ประสานกับหน่วยงานดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ซึ่งในเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ในเวลา 16.00 น. และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

สาเหตุเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม พบความเสียหายเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งกรมการแพทย์กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ต้องดับไฟทั้งอาคารของกรมการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับเพลิง รวมทั้งตรวจสอบสถานที่เป็นเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้ศูนย์บริหารจัดการเตียง เพื่อผู้ป่วยโควิด 19 สายด่วน 1668 ที่อยู่ในกรมการแพทย์ มีความขัดข้องชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และจะรีบดำเนินการแก้ไข ให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง