"รัชนก" ประเดิมเก็บชัยแบดมินตันโตเกียวเกมส์

กีฬา
25 ก.ค. 64
19:07
799
Logo Thai PBS
"รัชนก" ประเดิมเก็บชัยแบดมินตันโตเกียวเกมส์
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หนึ่งในความหวังลุ้นเหรียญของไทย เอาชนะคู่แข่งจากฮังการี ประเดิมแมตช์แรกในศึก "โตเกียวเกมส์" ขณะที่ "จุฑาธิป" พลาดลุ้นเหรียญ หลังปั่นไม่จบในจักรยานประเภทถนน

วันนี้ (25 ก.ค.2564) การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ลงแข่งขันแมตช์แรก ในประเภทหญิงเดี่ยว พบกับ ลอรา ซาโรซี่ นักกีฬาจากฮังการี มืออันดับ 72 ของโลก รัชนกใช้ฝีมือและประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะคู่แข่งไปขาดลอย 2 เกมรวด คะแนน 21-5 และ 21-10

โดยรัชนกจะลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบแรกชิงตั๋วเข้ารอบ เจอกับ โซเนีย เซี้ยะ มืออันดับ 29 ของโลกจาก มาเลเซีย ในวันพุธที่ 28 ก.ค.นี้

"เดชาพล-ทรัพย์สิรี" ตีตั๋วเข้ารอบก่อนรองฯ

ต่อกันที่อีกหนึ่งความหวังคว้าเหรียญของไทยในประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย การันตีคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ ทอม กีเคล กับ เดลฟิน เดลรู คู่นักกีฬาจากฝรั่งเศส ไป 2 เกมรวด คะแนน 21-9 และ 21-15 เก็บชัยชนะ 2 แมตช์รวด รอลงเล่นนัดตัดสินแชมป์กลุ่ม พบกับ มาร์คัส เอลลิส กับ ลอเรน สมิธ จาก สหราชอาณาจักร ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.)

"จงกลพรรณ-รวินดา" พ่ายคู่เกาหลีหมดลุ้นเข้ารอบ

ส่วนในประเภทหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ แพ้ให้กับ คิม โซ ยอน กับ กอง ฮี ยอง คู่มือวางอันดับ 5 จากเกาหลีใต้ 0-2 เกม คะแนน 19-21 และ 22-24 ทำให้หญิงคู่ไทย หมดโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว หลังแพ้ให้กับคู่จากจีนไปก่อนหน้านี้ โดย จงกลพรรณ กับ รวินดา จะลงแข่งนัดสุดท้ายของรอบแรก พบกับ กาบริเอล่า และ สเตฟานี่ 2 พี่น้อง สโตเอว่า จาก บัลแกเรีย ในวันอังคารที่ 27 ก.ค.นี้ 

"อรวรรณ" พลิกล็อกชนะ นักตบเช็ก 4-2 เกม

ขณะที่เทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยว รอบสอง หรือรอบ 64 คนสุดท้าย ทิพย์ อรวรรณ พาระนัง นักตบลูกเด้งมือ 88 ของโลก วัย 24 ปี ที่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก พลิกล็อกเอาชนะ ฮาน่า มาเทโลว่า มือ 51 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก ไป 4-2 เกม อรวรรณ ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปพบกับ คาซูมิ อิชิกาว่ามือ 5 ของรายการและมือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.)

ส่วนคู่ สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 1 ของไทยและมือวางอันดับที่ 40 ของโลก เจอกับ มาเรีย โพลินาจากชิลี ปรากฏว่า นักตบสาวไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่บุกตบชนะไปขาดลอย 4-0 ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปเจอ อลิซาเบตา ซามารา มือวางอันดับที่ 15 ของรายการจากโรมาเนีย ในวันอังคารที่ 27 ก.ค.

เรือใบ-วินเซริฟ์ แข่งขันวันแรก

การแข่งขันเรือใบและวินด์เซริฟ์วันแรก มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 3 คน เริ่มจาก แบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม จากเรือใบเลเซอร์เรเดี้ยน ที่วันนี้ทำการแข่งขัน 2 รอบ ปรากฏว่า กมลวรรณ เข้ามาลำดับที่ 27 ในรอบแรก และ ลำดับที่ 32 ในรอบที่ที่สอง ทำคะแนนรวมอยู่อันดับที่ 33 จากเรือทั้งหมด 44 ลำ

ส่วนวินด์เซิร์ฟ วันนี้แข่ง 3 รอบ ประเภทอาร์เอสเอ๊กซ์ชาย ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ทำคะแนนสามรอบ อยู่อันดับสุดท้าย คือลำดับที่ 25

ส่วน อาร์เอสเอ๊กซ์หญิง ดาว ศิริพร แก้วดวงงาม ทำผลงานดีสุด รอบแรกเข้ามาอันดับ 10 รอบสองอันดับที่ 20 และ รอบสามอันดับที่ 10 ตัดรอบเสียออก 1 รอบ ทำให้คะแนนรวมมี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 13 มีลุ้นยังอยู่เส้นทางเข้าไปอยู่ 10 ลำสุดท้ายในรอบชิงเหรียญ ซึ่งรอบคัดเลือกจะไปจบวันที่ 29 และชิงวันที่ 31 ก.ค.

จุฑาธิป แข่งไม่จบ จักรยานถนนโอลิมปิก

ส่วนจักรยานประเภทถนน มี จุฑาธิป มณีพันธุ์ ตัวแทนของไทยลงทำการแข่งขัน ร่วมกับนักกีฬาอีก 66 คน บนเส้นทาง 137 กิโลเมตร ซึ่ง จุฑาธิป แข่งไม่จบ เนื่องจากถูกกลุ่มผู้นำปั่นทิ้งห่างเกินระยะทางที่กำหนด จนถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันในช่วงครึ่งทาง ทำให้ จุฑาธิป ยังต้องลุ้นเข้าเส้นชัยในโอลิมปิกต่อไป หลังเข้าร่วมมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถจบการแข่งขันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง