พิษโควิด “แท็กซี่” จอดทิ้งนับพันคัน

สังคม
3 ส.ค. 64
20:33
1,092
Logo Thai PBS
พิษโควิด “แท็กซี่” จอดทิ้งนับพันคัน
รถแท็กซี่ จอดทิ้งนับพันคัน ที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ตัดใหม่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพราะผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้ (3 ส.ค.2564) ที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตัดใหม่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบมีรถแท็กซี่จอดทิ้งไว้บริเวณด้านหลังอู่ประมาณ 200 คัน โดยบางคันมีเถาวัลย์และหญ้าปกคลุมตัวรถ

 

นายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ เปิดเผยว่า รถที่นำมาเก็บนั้น เป็นรถที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2563 จนถึงวันนี้ จึงต้องการให้ภาครัฐ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และผู้ประกอบการ รวมถึงขอให้ไฟแนนซ์ ผู้บริหารโตโยต้าลีสซิ่งรัชธานี ช่วยเหลือ งดเว้นค่าเบี้ยปรับ หรือ ขอให้ปรับเท่ากับเบี้ยรถบ้าน เพราะไปไม่รอดจริง ๆ

 

 

นายฐาปกรณ์ กล่าวว่า ยังมีแท็กซี่ที่ต้องจอดทิ้งอีกนับพันคันรวมเป็นเวลามาเกือบ 2 ปี โดยไม่ได้มีเพียงจุดนี้จุดเดียว แต่ยังมีตามซอกซอย ซึ่งสมาชิกได้มาทิ้งรถไว้ให้กับทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่

"คนขับแท็กซี่ได้ไปทำไร่ทำนาตามบ้านเกิด ปัจจุบันนี้แท็กซี่ไปไม่รอด จึงขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ทุกกระทรวง ลงมาช่วยทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ ด้วย

 

สำหรับรถที่จอดไว้นานๆ ตอนนี้ ยังเจอสภาพสูบเครื่องติด เกิดความเสียหายหลายส่วนในหลายคัน เช่น เกียร์ สายพานเกียร์ ลูกปืนเกียร์ ลูกปืนล้อ เบรคยาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง