พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมอาการช่างภาพ-ผู้ช่วย ThaiPBS

ภูมิภาค
29 ส.ค. 54
01:32
13
Logo Thai PBS
พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมอาการช่างภาพ-ผู้ช่วย ThaiPBS

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร พระราชทานแจกันดอกไม้เยี่ยมอาการของช่างภาพและผู้ช่วยช่างภาพสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสที่ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญแจกันดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทั้ง 2 พระองค์ทรงพระราชทานเพื่อเยี่ยมอาการของนายศักดิ์ดา ดุลยาชีวะ ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และนายปรีชาพล กมล ผู้ช่วยช่างภาพ ที่ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลปักธงชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทีมข่าวพลิกคว่ำ ขณะเดินทางกลับจากทำรายงานข่าวชาวบ้านเรียกร้องขอเงินชดเชยจากการสร้างเขื่อนราษีไศลที่จังหวัดศรีสะเกษ
 
ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังได้เข้าเยี่ยมปลอบขวัญนายสมศักดิ์ จำลองเพ็ง และนางประนอม เเสงชา บิดาและมารดาของ น.ส.อิสราวรรณ จำลองเพ็ง ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย โดยมีนายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และ น.ส.นาตยา แวววีรคุปต์ บรรณาธิการกลุ่มข่าวประเด็นสาธารณะ และคณะ เดินทางไปคอยต้อนรับและรายงานเหตุการณ์ให้ผู้แทนพระองค์รับทราบ
 
เบื้องต้นทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจะรับเป็นเจ้าภาพดูแลจัดการศพทุกอย่าง และจะให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของ น.ส.อิสราวรรณอย่างเต็มที่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางสถานีได้ส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวิภาวดี กรุงเทพมหานคร
 
สำหรับพิธีศพของ น.ส.อิสราวรรณ ญาติได้เคลื่อนศพไปไว้ยังวัดพยอม ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้ (29 ส.ค.) ก่อนจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพต่อไป
 
ส่วนที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในเวลา 09.30 น.โดยประมาณ คณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงานจะร่วมกันไว้อาลัยต่อการจากไปของ น.ส.อิสราวรรณโดยพร้อมเพรียงกันที่ฝ่ายข่าวของสถานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง