วอลเลย์บอลสาวไทยประทับใจมาเก๊า

กีฬา
29 ส.ค. 54
01:55
4
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลสาวไทยประทับใจมาเก๊า

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประทับใจกับช่วงเวลาในการเดินทางมาแข่งขันที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า แม้จะไม่ค่อยมีโอกาสในการออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญ

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางไปซื้อของฝากย่านซัน หมา โหล่ว ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งของมาเก๊า หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 6 จากการเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก รับเงินรางวัลไป 30,000 เหรียญ หรือประมาณ 930,000 บาท หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังโบสถ์เซนต์ พอล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้งยังถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย
 
หลังจากนั้นนักวอลเลย์บอลทั้งทีมได้เดินทางไปแวะทานข้าวที่ร้านอาหารครัวเทค ร้านอาหารไทยในมาเก๊า ซึ่งนักกีฬาทุกคนต่างบอกว่า ดีใจที่ได้ทานอาหารไทย เพราะตั้งแต่ที่เดินทางมาที่มาเก๊าประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ไม่ได้ทานอาหารไทยเลย
 
ส่วนผลการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ สหรัฐอเมริกา เอาชนะบราซิล แชมป์โอลิมปิก 2008 ไปอย่างง่ายดาย 3-0 เซต ด้วยคะแนน 26-24, 25-20, 25-21 ย้ำแค้นให้กับบราซิลอีกครั้ง หลังจากสหรัฐอเมริกาเคยเอาชนะมาได้ในรอบชิงเมื่อปีที่แล้ว และนับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง