"ประทัดยักษ์ ปะทะ แก๊สน้ำตา" ตร.ยึดคืนพื้นที่แยกดินแดง

การเมือง
18 ส.ค. 64
22:21
291
Logo Thai PBS
"ประทัดยักษ์ ปะทะ แก๊สน้ำตา" ตร.ยึดคืนพื้นที่แยกดินแดง
โฆษก บช.น.แถลงชุมนุมแยกดินแดง มีการขว้างปาสิ่งของและประทัดยักษ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงแก๊สน้ำตา เพื่อให้ผู้ชุมนุมยุติความรุนแรง ระบุไม่ได้จับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุซึ่งหน้า แต่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

วันนี้ (18 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ มาปาประทัด บริเวณหน้าตู้คอนเทนเนอร์ ถ.วิภาวดีรังสิตขาออก แม้ถนนจะมีรั้วเหล็ก แต่ก็ตัดเข้ามาได้ ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ยังไม่มีการตอบโต้กลับ 

 

17.40 น. ตำรวจนครบาลดินแดง วางแนวลวดหนามรอบพื้นที่สถานีตำรวจ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย หลังจากที่เคยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าสถานีตำรวจ เพื่อติดตามหารถจักรยานยนต์ หลังโดนตำรวจควบคุมฝูงชนตรวจยึด ภายหลังการสลายการชุมนุมในรอบที่ผ่านมา 

18.40 น. เยาวชนชายผู้ชุมนุม ถูกยิงด้วยกระสุนยาง ขณะหลบวิถีกระสุน รถจักรยานยนต์ล้มลง ได้รับบาดเจ็บ บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง กู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลและส่งโรงพยาบาล 

 

19.55 น. หน้า สน.ดินแดง ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าตั้งแนวกำลัง เดินหน้ามุ่งไปถนนวิภาวีดีรังสิต 

19.50 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนยึดพื้นที่ใต้ทางด่วนดินแดง เข้าสลายการชุมนุม ผลักดันกลุ่มวัยรุ่นไปยังแยกประชาสงเคราะห์ พร้อมตรึงกำลังเตรียมเปิดการจราจร 

 

19.55 น. หน้า สน.ดินแดง ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าตั้งแนวกำลัง เดินหน้ามุ่งไปถนนวิภาวีดีรังสิต 

20.30 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน ยังยิงแก๊สน้ำตา บริเวณหน้าแฟลตดินแดง - โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เนื่องจากยังมีกลุ่มวัยรุ่นยิงพลุใส่แนวตำรวจ 

20.50 น.ตำรวจควบคุมฝูงชน ควบคุมวัยรุ่นชาย 2 คน ออกมาจากบริเวณแฟลตดินแดง พบอาวุธ หนังสติ๊ก ลูกแก้ว รับสารภาพตั้งใจมาปะทะกับตำรวจ 

 

20.50 น.ตำรวจควบคุมฝูงชน ถอนกำลังออกจากหน้าแฟลตดินแดง - โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์แล้ว 

20.58 น.บรรยากาศสามเหลี่ยนดินแดง ตำรวจควบคุมฝูงชนถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว 

ตร.รวมรวบหลักฐานเอาผิด ผู้ชุมนุมแยกดินแดง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ,พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทางการเมืองต่าง ๆ ในวันที่ 18 ส.ค.ว่า

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ได้นัดชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น. มีการจัดกิจกรรมเผาหุ่นฟางและขึ้นป้ายผ้า ยุติการชุมนุมในเวลา 19.30 น เหตุการณ์ปกติดี

แต่ที่แยกดินแดงเกิดความวุ่นวาย กลุ่มวัยรุ่นพยายามรื้อสิ่งกีดขวาง ขว้างปาสิ่งของและประทัดยักษ์ใส่ตำรวจ จนตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตา เพื่อให้ผู้ชุมนุมยุติความรุนแรง แต่ยังไม่ได้จับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุซึ่งหน้า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นการชุมนุมวันนี้ ถือว่าเข้าข่ายความผิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ขณะเดียวกัน วันนี้ตำรวจได้ไปจับกุม นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ เเกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามหมายจับความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ จากกรณีไปร่วมชุมนุมหลายครั้ง แล้วไม่ยอมไปรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีที่มีผู้ปกครองของเยาวชนชาย อายุ 14 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ สน. ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปแจ้งความที่ สน. ดินแดง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ปกครองเด็กผู้เสียหายแล้ว และจะให้เยาวชนผู้เสียหายมาให้ปากคำ โดยมีสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง