แม่ "เพนกวิน" ทวงถามย้ายรักษาโควิดที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

การเมือง
23 ส.ค. 64
11:56
368
Logo Thai PBS
แม่ "เพนกวิน" ทวงถามย้ายรักษาโควิดที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ
แม่ของ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ เดินหน้าร้องขอให้กระทรวงยุติธรรม อนุญาตให้ย้ายลูกชาย และนิว สิริชัย นาถึง เพื่อนที่ติดเชื้อ COVID-19 มารักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

วันนี้ (23 ส.ค.2564) นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฏร พร้อมด้วยนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าการย้ายตัวนายพริษฐ์ และนายสิริชัย นาถึง หรือนิว จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษา COVID-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

นางสุรีย์รัตน์ เปิดเผยว่า ได้ยื่นเรื่องที่กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ไว้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ย้ายตัวนายพริษฐ์ และนายสิริชัย เนื่องจากหลังพบลูกชาย 2 ครั้ง พบว่าอาการทรุดลง อีกทั้งการดูแลของเจ้าหน้าที่ไม่ทั่วถึง จึงเป็นกังวลว่าอาการจะไม่ดีขึ้น โดยใช้สิทธิความเป็นผู้ปกครองขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ รวมถึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายและภาระให้ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ สามารถนำผู้ป่วยคนอื่นที่มีอาการหนักมารักษาแทนได้

ด้านนายวัลลภ ระบุว่า ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แถลงอาการของนายพริษฐ์ และนายสิริชัย ผ่านสื่อมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระบวนการรักษามีการบันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสามารถติดตามจากสื่อได้ ส่วนคำร้องขอย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ กระทรวงยุติธรรมทราบเรื่องแล้ว โดยวันนี้ (23 ส.ค.) จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ผลสรุปโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง