"มาดามแป้ง" นั่ง ผจก.ทีมชาติไทยคุม "ชุดใหญ่ - U23"

กีฬา
23 ส.ค. 64
13:58
659
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" นั่ง ผจก.ทีมชาติไทยคุม "ชุดใหญ่ - U23"
สมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยัน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังเคยประสบความสำเร็จด้วยการพาทีมฟุตบอลหญิงไปบอลโลกมา 2 สมัย

แม้ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล จะเคยแสดงความมั่นใจว่าฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่จำเป็นต้องมีผู้จัดการทีม เพราะสมาคมเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่างทั้งการประสานงาน และค่าใช้จ่ายภายในทีม ทำให้ตำแหน่งนี้ว่างลง 3 ปี นับตั้งแต่นายขจร เจียรวนนท์ ประกาศอำลาหลังจบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2018

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ยืนยันว่า นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ควบชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมาดามแป้ง เคยประสบความสำเร็จด้วยการพาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ถึง 2 สมัย เมื่อปี 2015 ที่แคนาดา และ 2019 ที่ฝรั่งเศส

ที่ผ่านมาคนในวงการฟุตบอลหลายคนรวมทั้งนายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย เคยให้คำแนะนำสมาคมว่า ทีมชาติไทยควรมีผู้จัดการทีม เพื่อง่ายต่อการประสานงานด้านต่าง ๆ ไม่ใช่แค่ปัจจัยเรื่องเงินสนับสนุนทีม แต่ยังมีอำนาจในการเจรจาเพื่อหาจุดลงตัวให้กับทีม

งานแรกของมาดามแป้งคือการพาทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ มองโกเลีย ในเดือน ต.ค.นี้ ส่วนทีมชุดใหญ่ คือการเตรียมพร้อมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง