เร่งสอบญาติผู้เสียชีวิตคดีตำรวจเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ส.ค. 64
06:00
951
Logo Thai PBS
เร่งสอบญาติผู้เสียชีวิตคดีตำรวจเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท
จเรตำรวจ และตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ เร่งสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และชุดจับกุม ถูกร้องเรียนเรียกรับสินบน 2 ล้านบาท และทำให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2564 คณะทำงานจเรตำรวจ และทีมสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เชิญภรรยา และแม่ผู้เสียชีวิต ที่ร้องเรียน ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และชุดจับกุม เรียกรับสินบน 2 ล้านบาท และทำให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต

ตำรวจนำทั้ง 2 คน ขึ้นไปสอบสวนบริเวณชั้น 2 ของสำนักงานเทศบาล ต.ตาคลี และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ แต่มีรายงานว่า เป็นการแยกสอบปากคำ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมไปถึงยังจะมีการสอบปากคำพยาน ที่ทั้ง 2 คน ต้องการให้สอบเพิ่มเติม



ส่วนพ่อของผู้เสียชีวิต ขอให้การที่บ้านพัก เบื้องต้น ยังคงยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความ และระบุว่าลูกชายเสียชีวิต เพราะมีหลายโรครุมเร้า

ขณะที่คณะทำงานของตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้เรียกผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมชุดจับกุม 10 นาย มาสอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งจะมีการสอบปากคำ แพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับผลการพลิกศพมาสอบสวนทั้งหมด

 

คณะทำงานยังได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่จุดเกิดเหตุเส้นทางเลี่ยงเมืองมาจนถึง สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าในวันเกิดเหตุ ใครเป็นผู้จับกุมตัวผู้เสียชีวิต และภรรยา มาสอบสวน และเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปร่วมสอบสวนด้วยหรือไม่

มีรายงานว่า จุดที่นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นที่เรียกว่าบ้านกาแฟ ตั้งอยู่ใน สภ.เมืองนครสวรรค์ หากรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดได้ จะทราบเส้นทางการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน และเส้นทางการนำส่งโรงพยาบาล ทำให้ทราบว่ามีใครเกี่ยวข้อง และมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้งตำรวจยศ "พ.ต.อ." นครสวรรค์ปมรีดเงินคดียาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง